+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/12: Ukraine tố Nga điều tới 120.000 quân gần biên giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tố Nga điều tới 120.000 quân gần biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 12 2021 11
    Xe tăng quân đội Ukraine. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, theo đánh giá an ninh được thực hiện, “các thiết bị chiến đấu và các thiết bị quân sự khác như xe tăng, xe thiết giáp và tên lửa Iskander vẫn ở gần biên giới với Ukraine”, sau các cuộc tập trận quân sự của Nga.

    Cũng theo bản đánh gia, Nga thường xuyên “điều động và tái bố trí các đơn vị quân sự nhằm duy trì căng thẳng trong khu vực”, cho phép Moscow có thể “thiết lập các lực lượng tấn công nhanh chóng và tạo cơ sở tiếp viện nhanh chóng”.

    Việc gia tăng căng thẳng dọc biên giới Nga-Ukraine nhiều tháng qua đã báo động giới chức Ukraine và phương Tây. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ các buộc cho rằng, Nga muốn tấn công Ukraine.

    Mỹ cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine giữa lúc căng thẳng với Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 12 2021 2
    Lực lượng Mỹ tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraine hồi năm 2015. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt gói hỗ trợ an ninh trị giá 60 triệu USD đến Ukraine vào ngày 1/9 , khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm Nhà Trắng. Gói hỗ trợ bao gồm việc cung cấp các vũ khí sát thương, chẳng hạn như tên lửa chống tăng Javenlin và các vũ khí phi sát thương.

    Mục đích là nhằm tăng cường khả năng tự phòng thủ của Ukraine trong bối cảnh Nga đang dồn quân đến biên giới nước này. Mỹ đã theo dõi sát sao các động thái của Nga, đồng thời liên hệ với các đối tác NATO và châu Âu để phối hợp phản ứng trong trường hợp Nga tiến hành chiến dịch quân sự.

    Trực thăng quân sự ở Peru rơi khi đang làm nhiệm vụ

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 12 2021 3
    Trực thăng MI-171SH. Ảnh:  anews.com.tr

    Ngày 7/12, chiếc trực thăng MI-171SH do Nga sản xuất được thông báo mất tích một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Lima với nhiệm vụ vận chuyển viện trợ nhân đạo tới một khu vực rừng rậm khó tiếp cận.

    Bộ Quốc phòng Peru cho biết, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng ở khu vực Huarochirí cách Lima gần 200 km về phía Đông sau đó 1 ngày, cũng như xác nhận toàn bộ 5 quân nhân trên máy bay, bao gồm một chỉ huy và hai cơ trưởng thuộc Không quân Peru, đã tử vong.

    Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Peru Pedro Castillo chia sẻ sự mất mát đối với gia đình của 5 thành viên phi hành đoàn, đồng thời đề nghị lực lượng không quân tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-12-2021-ukraine-to-nga-dieu-toi-120-000-quan-gan-bien-gioi-a521876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan