+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/12: Mỹ tiêu diệt 2 chỉ huy IS

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tiêu diệt 2 chỉ huy IS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 12 2022 dspl 1
    Cờ của tổ chức khủng bố IS tại Syria. Ảnh: CNN

    Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo đã tiêu diệt thành công 2 chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Đông Syria.

    "Chiến dịch đột kích bằng trực thăng đã được lên kế hoạch cẩn thận, không có dân thường thiệt mạng hay bị thương. IS vẫn là mối đe dọa đối với an ninh và ổn định của khu vực, cái chết của các đối tượng chỉ huy này sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong việc thực hiện những âm mưu gây bất ổn ở Trung Đông", CNN dẫn lời phát ngôn viên CENTCOM Joe Buccino.

    Cuộc đột kích bằng trực thăng là hoạt động mới nhất của CENTCOM tại Syria, nơi có khoảng 1.000 lính Mỹ đồn trú.

    Kho dự trữ quân sự của EU 'cạn kiệt'

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 12 2022 dspl 23
    Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh: AP

    Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại Josep Borrell thông báo, các thành viên EU phải đổ thêm nguồn lực vào việc tăng cường khả năng quân sự để đảm bảo dòng chảy vũ khí tiếp tục đến Ukraine.

    "Chúng tôi đã cung cấp vũ khí cho Ukraine. Tuy nhiên, giờ đây, chúng tôi nhận ra rằng kho dự trữ quân sự của chúng tôi đã cạn kiệt. Cúng tôi sẽ làm điều này miễn là cần thiết, cho đến khi Ukraine chiếm ưu thế", ông Josep Borrell nói.

    Ông Josep Borrell nhấn mạnh, thực trạng hiện nay là "một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các nước thành viên EU về khả năng quân sự của mình”.

    Hàn Quốc bắt đầu phát triển tên lửa dẫn đường không đối đất

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 12 2022 dspl 4
    Máy bay Hàn Quốc phóng tên lửa không đối đất. Ảnh minh họa

    Yonhap dẫn nguồn tin của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết ngày 12/12 nước này sẽ bắt đầu triển khai dự án trị giá 190 tỷ won (146 triệu USD) để đến năm 2028 tự phát triển tên lửa dẫn đường không đối đất tầm xa.

    Theo DAPA, đây sẽ là loại tên lửa phóng trên không đầu tiên do Hàn Quốc phát triển trong nước. Tên lửa này sẽ được trang bị cho máy bay KF-21 cũng do Hàn Quốc chế tạo trong nước.

    DAPA cho biết nếu chế tạo được, loại tên lửa này sẽ là một phần quan trọng trong hệ thống răn đe 3 trục của Hàn Quốc - gồm phòng không, tấn công răn đe giai đoạn khủng hoảng và một kế hoạch nhằm vào lãnh đạo đối phương trong một cuộc xung đột.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-12-my-tieu-diet-2-chi-huy-is-a560191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan