+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/12: Mỹ viện trợ phòng không cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ viện trợ phòng không cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 9 2022 dspl 1
    Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS.

    Ngày 8/12, Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến sẽ công bố gói viện trợ quốc phòng mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine nhằm giúp quân Kiev chống lại máy bay không người lái và nâng cao khả năng phòng không trước các đợt không kích của quân Moscow.

    Gói viện trợ phòng không dự kiến được công bố sớm nhất trong ngày 9/12 (theo giờ Mỹ), song hiện chưa rõ Mỹ sẽ cung cấp những hệ thống phòng không nào cho Ukraine.

    Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho rằng gói viện trợ này có thể gồm các hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS, xe tăng quân sự Humvee, máy phát điện và đạn dược loại 155 mm.

    Lý do khiến Iran chưa thể giao tên lửa đạn đạo cho Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 9 2022 dspl 2
    Tên lửa được phóng lên trong một cuộc diễn tập ở miền Trung Iran. Ảnh minh họa

    Một cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine cho biết, Iran vẫn chưa giao tên lửa đạn đạo cho Nga và lý do là áp lực ngoại giao và bất ổn chính trị nội bộ.

    Cụ thể, ông Mykhailo Podolyak nói rằng các lực lượng Nga đã sắp dùng hết lô máy bay không người lái đầu tiên của Iran và chỉ có tên lửa hành trình trong kho dự trữ đủ cho hai hoặc ba cuộc tấn công hàng loạt nữa vào Ukraine.

    Theo Ukraine, ban đầu Iran đã cung cấp tới 2.400 máy bay không người lái cho Nga và số này được dùng gần hết trong các cuộc tấn công nhằm vào các thành phố như Kiev và Zaporizhzhia. Tuy nhiên, ông Podolyak nói Iran đã chuyển giao công nghệ cho Nga và việc sản xuất bao nhiêu là tùy Nga.

    Hạ viện Mỹ 'bật đèn xanh' cho ngân sách quốc phòng kỷ lục

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 9 2022 dspl 3
    Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: Reuters.

    Ngày 8/12, Hạ viện Mỹ đã thông qua phiên bản được sửa đổi của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) với 350 phiếu thuận so với 80 phiếu chống. Đây là một đạo luật cần phải được thông qua hàng năm nhằm hoạch định chính sách cho Bộ Quốc phòng Mỹ. Dự luật này dự kiến được Thượng viện tiến hành bỏ phiếu trong tuần sau trước khi được Tổng thống Biden phê chuẩn.

    Dự luật NDAA vừa được Hạ viện Mỹ thông qua bao gồm khoản ngân sách quốc phòng lên tới 858 tỷ USD cho năm tài khóa 2023, nhiều hơn 45 tỷ USD so với khoản ngân sách được chính quyền Tổng thống Joe Biden đề xuất trước đó.

    Để thông qua dự luật NDAA cho năm 2023, các nhà lập pháp đã trải qua quá trình đàm phán kéo dài nhiều tháng sau khi một số chính trị gia cho rằng dự luật này nên được đính kèm một số điều khoản liên quan đến quyền bầu cử.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-12-my-vien-tro-phong-khong-cho-ukraine-a559955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan