+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/2: Căn cứ Mỹ ở Iraq lại bị 5 tên lửa tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ Mỹ ở Iraq lại bị 5 tên lửa tấn công

    Căn cứ al-Asad ở Iraq, nơi từng bị tên lửa đạn đạo Iran tấn công vào ngày 8/1. Ảnh: Reuters

    Sputnik đưa tin, theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng, ít nhất 5 quả tên lửa đã rơi gần căn cứ không quân al-Qayyarah vào cuối ngày 31/1.

    Căn cứ không quân al-Qayyarah vốn là nơi quân đội Mỹ đóng quân và hoạt động. Căn cứ này nằm cách thành phố Mosul về phía nam 64 km và cách thủ đô Bangdad về phía bắc gần 300 km.

    Hiện chưa có báo cáo thương vong về người và thiệt hại vật chất sau khi 5 quả tên lửa rơi xuống khu vực gần căn cứ al-Qayyarah.

    Trước đó, vào ngày 8/1, Iran đã cho phóng 16 tên lửa đạn đạo nhằm vào hai căn cứ không quân Erbil và al-Asad ở Iraq. Hành động của Iran nhằm trả đũa cho cái chết của Tướng Qassem Soleimani.

    Ba Lan mua F-35A Lightning II 

    F-35A Lightning II ra đời trong “Chương trình Chế tạo Máy bay Chiến đấu Chung”. Ảnh: AP

    Theo giới truyền thông Ba Lan, quân đội nước này đã ký hợp đồng mua 32 máy bay chiến đấu F-35 từ Mỹ với giá trị hợp đồng thấp hơn rất nhiều so với những lần đàm phán trước đó.

    Giới lãnh đạo Ba Lan dành nhiều quan tâm cho giao kèo mua máy bay tàng hình của Mỹ. Tham dự lễ ký kết hợp đồng không chỉ có Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Blaschak, mà còn cả đích thân Tổng thống Andrzej Duda và Thủ tướng Mateusz Moravecki.

    Theo thông tin từ giới quân sự Ba Lan, tổng trị giá hợp đồng là khoảng 4,6 tỷ USD cho cả ba hạng mục chính. Trước đó, có nguồn tin cho biết, Bộ Ngoại giao và Quốc hội Mỹ phê duyệt gói thầu bán 32 máy bay F-35A Lightning II cho Ba Lan với số tiền là 6,5 tỷ USD.

    Trong khuôn khổ thỏa thuận này, ngoài 32 chiếc máy bay F-35A nằm trong gói bàn giao vũ khí, quân đội Ba Lan sẽ nhận được gói hậu cần và gói huấn luyện, đào tạo kèm theo.

    Ấn Độ loại Su-57 Nga để chọn F-21 Mỹ

    Máy bay chiến đấu Nga đang mất thị phần tại Ấn Độ. Ảnh: National Interest.

    Trái ngược với việc Ấn Độ trước đây đã chủ động chỉ trích các máy bay chiến đấu F-21 của Mỹ, giới truyền thông cho biết rằng nước này vừa thay đổi ý định khi thẳng tay loại bỏ hoàn toàn chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Nga (vốn được cho là nền tảng trong dự án FGFA) bằng các máy bay chiến đấu của Mỹ.

    "Nhiều dự án quốc phòng hợp tác với Nga đã làm các quan chức chính trị và quân sự cấp cao của Ấn Độ cảm thấy thất vọng. Vì vậy, thông qua các phương tiện truyền thông, họ lên tiếng nhằm thể hiện sự không hài lòng với mức độ phát triển của các công nghệ Nga".

    "Ấn Độ đã có tất cả các công nghệ cần thiết để thực hiện độc lập các chương trình vũ khí như vậy, cho nên thật vô nghĩa khi phải trả 9 tỷ USD cho Nga. Vào tháng 4 năm 2019, Bộ Tư lệnh Không quân Ấn Độ đã đưa ra yêu cầu mua 114 máy bay chiến đấu và ngay lập tức có ứng viên sáng giá là F-21 của Lockheed Martin".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-can-cu-my-o-iraq-lai-bi-5-ten-lua-tan-cong-a309979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan