+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/1: Phi đội Su-34 của Nga tập trận phòng không chiến thuật

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ, Hàn Quốc cân nhắc hoãn tập trận chung thường niên

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 1 2022 2
    Một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ

    Ngày 13/1, Yonhap dẫn nhiều nguồn tin cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang xem xét khả năng hoãn tập trận chung thường niên mùa Xuân dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022 sang tháng 4 cùng năm do lịch bầu cử Tổng thống tại Hàn Quốc vào ngày 9/3 tới và tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Hiện giới chức Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về khả năng hoãn cuộc tập trận vì dịch bệnh lây lan và bảo đảm các binh sĩ Hàn Quốc có thể thực hiện quyền cử tri của mình trong cuộc bầu cử Tổng thống. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hai đồng minh đang thảo luận về các chi tiết có liên quan, gồm cả thời gian và phương thức tiến hành cuộc tập trận.

    Hàng năm, Seoul và Washington tiến hành hai cuộc tập trận chung lớn vào tháng 3 và tháng 8 nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của hai đồng minh.

    Mỹ áp lệnh trừng phạt sau khi Triều Tiên thử tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 1 2022 11
    Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 của quân đội Nga. Ảnh minh hoạ

    Chính quyền tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã áp các lệnh trừng phạt đầu tiên nhắm vào chương trình vũ khí của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt vụ thử tên lửa, bao gồm 2 vụ chỉ trong vòng 1 tuần.

    Bộ tài chính Mỹ cho biết các bước đi trừng phạt nhắm vào “mục tiêu kép” là ngăn chặn chương trình vũ khí của Triều Tiên và cản trở nỗ lực phổ biến vũ khí của nước này.

    Thời gian gần đây chính quyền Mỹ đã tiếp cận không thành công trong việc đưa Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán để từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân của mình.

    Nga tập trận phòng không chiến thuật

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 1 2022 3
    Triều Tiên vừa thử tên lửa siêu thanh. Ảnh: KCNA

    Ngày 12/1, cơ quan báo chí của Quân khu Trung tâm của Nga cho biết, trong khuôn khổ các chuyến bay huấn luyện đầu tiên của năm 2022, các phi đội tiêm kích ném bom Su-34 của Sư đoàn Phòng không thuộc quân khu này đã phá vỡ hệ thống phòng không, phá huỷ sân bay và tiêu diệt máy bay của đối phương giả định.

    Phi hành đoàn của tiêm kích ném bom Su-34 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ném bom 20 lần vào các mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng sân bay của đối phương và hơn 30 lần phóng tên lửa thuộc lớp không đối đất S-13.

    Khi tiếp cận khu vực huấn luyện chiến đấu, các phi công đã phá vỡ hệ thống phòng không đa tầng, sử dụng hệ thống tác chiến điện tử Khibiny và bay ở độ cao tối thiểu cho phép khoảng 50 m.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-1-2022-phi-doi-su-34-cua-nga-tap-tran-phong-khong-chien-thuat-a525618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan