+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/12: Israel thử thành công hệ thống bảo vệ xe bọc thép

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel thử thành công hệ thống bảo vệ xe bọc thép

    israel thu thanh cong he thong bao ve xe boc thep dspl3
    Cây cầu có tầm quan trọng chiến lược với Nga tại Melitopol. Ảnh: Pravda

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, Cục Xe tăng và Xe bọc thép chở quân (APC) thuộc Bộ Quốc phòng và Đơn vị Mặt đất thuộc công ty Elbit Systems cho hay, hệ thống Iron Fist được lắp đặt trên các xe bọc thép Eitan đã chặn thành công các mối đe dọa chống tăng trong nhiều kịch bản khó khăn.

    Thông báo nhấn mạnh thực tế các cuộc xung đột gần đây cho thấy sự phát triển của các loại vũ khí chống tăng cũng như sự thiếu hụt hệ thống bảo vệ trong một số trường hợp đã dẫn tới nhiều vụ phục kích khiến binh sĩ của IDF thiệt mạng.

    Trước đó, hồi đầu năm 2020, Bộ Quốc phòng Israel đã lựa chọn lắp đặt hệ thống Iron Fist của công ty Elbit cho xe bọc thép Eitan.

    Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh

    israel thu thanh cong he thong bao ve xe boc thep dspl
    AGM-183A của Mỹ. Ảnh minh họa

    Ngày 12/12, Không quân Mỹ (USAF) thông báo, đã thành công một vụ phóng thử nghiệm hoàn chỉnh Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW).

    “Một chiếc B-52H Stratofortress đã phóng thành công ARRW AGM-183A trong vụ thử hoàn chỉnh đầu tiên ngoài khơi bờ biển Nam California”, tuyên bố viết.

    Sau khi tách khỏi máy bay, tên lửa đạt tốc độ siêu âm lớn hơn 5 lần tốc độ âm thanh, hoàn thành đường bay và phát nổ khi tiếp cận mục tiêu.

    Ukraine tuyên bố tấn công cây cầu quan trọng ở Melitopol

    israel thu thanh cong he thong bao ve xe boc thep dspl2
    Xe bọc thép của Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 12/12, Thị trưởng Ivan Fedorov của thành phố Melitopol cho biết, lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công vào cây cầu có tầm quan trọng chiến lược với mạng lưới hậu cần của Nga tại khu vực này.

    Gần đây, Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Melitopol, một thành phố ở tỉnh Zaporizhzhia, nơi Nga đã sáp nhập hồi tháng 9 sau các cuộc trưng cầu ý dân.

    Cuộc tấn công mới nhất nhắm vào một cây cầu được binh lính Nga sử dụng để đưa thiết bị quân sự vào khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-12-my-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-sieu-thanh-a560314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan