+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/11: Nga tuyên bố kiểm soát làng Pavlovka

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố kiểm soát làng Pavlovka

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 11 dspl 2
    Xe bọc thép tại Ukraine. Ảnh: Sputnik

    “Ngày 14/11, sau cuộc giao tranh ác liệt, quân đội Nga đã hoàn toàn giải phóng khu định cư Pavlovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Pavlovka nằm ở giao lộ chủ chốt, đã chứng kiến giao tranh ác liệt trong những tuần gần đây.

    Quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Denis Pushilin trước đó nói rằng, Pavlovka có vị trí chiến lược, việc giành được ngôi làng này mở đường cho việc quân đội Nga có thể tiến thêm về phía Bắc. Theo ông Pushilin, điều cần thiết là phải đẩy lùi quân đội Ukraine khỏi thành phố Donetsk, thủ phủ của DPR, vốn phải hứng chịu các cuộc pháo kích gần như hàng ngày.

    Iran tuyên bố sở hữu tên lửa siêu thanh siêu nhanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 11 dspl 1
    Vụ phóng thử nghiệm tên lửa 3 tầng với động cơ sử dụng nhiên liệu rắn Qaem-100 của Iran. Ảnh minh họa

    Tờ báo Sobh-e-Sadegh trực thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 14/11 đã đăng trên trang nhất lời cảnh báo rằng quả tên lửa siêu thanh do nước này chế tạo có thể bắn tới Israel trong vòng 400 giây.

    Bài báo cho biết công nghệ tên lửa siêu thanh sẽ là "nhân tố thay đổi cuộc chơi" vì có thể vượt qua hầu hết hệ thống tên lửa phòng không hiện đại.

    Trước đó hôm 10/11, Iran đã công bố phát triển thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh có khả năng cơ động cao trong và ngoài bầu khí quyển Trái Đất.

    Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về các thủ lĩnh Al-Shabaab

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 11 dspl 3
    Các tay súng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan al Shabaab. Ảnh: TTXVN

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/11 thông báo tăng mức treo thưởng lên 10 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về các thủ lĩnh chủ chốt của nhóm Hồi giáo Al-Shabaab tại Somalia.

    Động thái trên được đưa ra sau khi nhóm phiến quân này tiến hành vụ tấn công khiến ít nhất 121 người thiệt mạng và 333 người bị thương tại thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 29/10 vừa qua.

    Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh đây là lần đầu tiên bộ này đưa ra mức thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin dẫn tới việc phá vỡ nguồn tài chính của nhóm Al-Shabaab liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-11-2022-nga-tuyen-bo-kiem-soat-lang-pavlovka-a557352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan