+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/4: Phòng không Syria đặt trong tình trạng báo động cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phòng không Syria đặt trong tình trạng báo động cao

    Phòng không Syria đặt trong tình trạng báo động cao đề phòng máy bay Israel tấn công. Ảnh: AP

    Không quân Israel đã thực hiện một số chuyến bay qua không phận Lebanon hôm 13/4, khiến lực lượng phòng không Syria đặt trong tình trạng báo động cao.

    Trước đó, vào ngày 31/3, chiến đấu cơ Israel đã thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ vào căn cứ không quân Shayrat ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Homs của Syria, hậu quả là phần lớn khu vực phía Tây của căn cứ này bị hư hỏng nặng.

    Bất chấp sự bùng phát của dịch Covid-19 ở cả Israel và Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett cho biết hồi tháng trước rằng, quân đội nước này sẽ tiếp tục nhắm vào lực lượng của kẻ thù, bất kể chúng ở đâu, miễn là chúng đe dọa quốc gia Israel.

    Iraq tăng cường truy quét các phần tử IS 

    Các tay súng thuộc lực lượng Hashd Shaabi của Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 14/4, các nguồn tin từ lực lượng dân quân Hashd Shaabi cho biết các lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt 8 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Kirkuk, miền Bắc nước này.

    Các nguồn tin trên nêu rõ, một nhóm phối hợp giữa quân đội Iraq và dân quân Hashd Shaabi, được trực thăng yểm trợ, đã tiến hành truy quét các tay súng IS tại khu vực Daquq, phía Nam thủ phủ của tỉnh Kirkuk, cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía Bắc. Trong hoạt động quân sự này, quân đội đã đụng độ với các phần tử IS và tiêu diệt 8 tay súng.

    Hoạt động truy quét khủng bố trên diễn ra 1 ngày sau một cuộc truy quét khủng bố khác cũng tại Daquq sau khi quân đội Iraq phát hiện các tay súng IS ẩn náu trong một hang động tại khu vực núi đá. Các lực lượng Iraq đã tiêu diệt 23 tay súng IS trong cuộc đụng độ này.

    Tiêm kích MiG-31BM hoàn thành diễn tập hủy diệt mục tiêu trên tầng bình lưu

    Tiêm kích MiG-31BM. Ảnh: RIA. 

    Hôm 14/4, tờ Rossiyskaya Gazeta dẫn các nguồn tin từ Hạm đội phương Bắc cho hay, tiêm kích đánh chặn tầm cao siêu âm MiG-31BM của trung đoàn hàng không Hạm đội phương Bắc đã tiêu diệt kẻ thù giả định ở tầng bình lưu.

    Được biết, tiêm kích MiG-31BM là phiên bản hiện đại hóa của dòng máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng MiG-31 được chế tạo dưới thời Liên Xô. Nhưng đến ngày nay, nó vẫn tỏ ra không hề lỗi thời dù đã phục vụ gần được nửa thế kỷ. Nó vẫn được xem là một trong những máy bay tiêm kích nguy hiểm nhất với máy bay ném bom, máy bay cảnh báo sớm của Mỹ.

    Theo đó, trong cuộc tập trận chiếc tiêm kích đã bay lên tới độ cao hơn 15.000 m so với mực nước Biển Barents, nơi máy bay thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cuộc tập trận với mục tiêu giả định không được Hạm đội phương Bắc tiết lộ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-154-phong-khong-syria-dat-trong-tinh-trang-bao-dong-cao-a319673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan