+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/11: Hungary từ chối huấn luyện binh lính cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hungary từ chối huấn luyện binh lính cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 11 dspl 1
    Hungary từ chối tham gia huấn luyện binh lính cho Ukraine. Ảnh: Interfax

    Ngày 15/11, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết, nước này sẽ không tham gia Phái bộ hỗ trợ quân sự cho Ukraine (EUMAM Ukraine).

    Hungary sẽ không tham gia sứ mệnh huấn luyện của EU, không cử huấn luyện viên quân sự đến huấn luyện quân đội Ukraine và sẽ không phân bổ bất kỳ nguồn tài chính nào cho chương trình này. Các nhà chức trách của đất nước ủng hộ một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine và phản đối chiến sự.

    “Chúng tôi không tham gia huấn luyện và không đóng góp bất kỳ nguồn tài chính nào cho sứ mệnh này. Chúng tôi vẫn tin rằng cần có đàm phán hòa bình và vì điều này các bên tham chiến cần nói chuyện với nhau”, ông  Szijjarto nói.

    Nga lên tiếng vụ Ba Lan nói có tên lửa rơi xuống lãnh thổ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 11 dspl 2
    Trụ sở Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/11 khẳng định, Moscow không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ba Lan-Ukraine.

    Theo đài RT, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau các báo cáo về một vụ tên lửa rơi xuống ngôi làng Przewodow và hai thường dân ở Ba Lan bị thiệt mạng.

    Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, theo những bức ảnh được truyền thông Ba Lan công bố tại hiện trường, các mảnh vỡ tên lửa "không liên quan gì đến vũ khí của Nga".

    Ngoài ra, những thông tin cho rằng tên lửa được cho là “của Nga” rơi xuống khu vực làng Przewodow là "một hành động khiêu khích có chủ ý nhằm leo thang tình hình”.

    Quân đội Pháp lên kế hoạch tập trận lớn vào năm 2023

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 11 dspl 3
    Binh sỹ Pháp. Ảnh minh họa

    Ngày 15/11, một sỹ quan cấp cao trong Bộ Tham mưu quân đội Pháp, Tướng Yves Metayer cho biết nước này đang lên kế hoạch trong nửa đầu năm 2023 tiến hành cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 12.000 binh sỹ, bao gồm cả các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Cuộc tập trận mang tên Orion sẽ có sự tham gia của các đồng minh NATO như Mỹ, Đức, Anh, Bỉ, Italy, Tây Ban Nha, với kịch bản giả định một cuộc xung đột lớn với một quốc gia không xác định.

    Nội dung diễn tập sẽ bao gồm các khoa mục trên bộ, trên biển, trên không và vũ trụ, chiến tranh mạng, cũng như các hoạt động dân sự trong thời chiến, chẳng hạn dịch vụ y tế và vận tải.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-11-2022-hungary-tu-choi-huan-luyen-binh-linh-cho-ukraine-a557458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan