+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: Nga bắt đầu sản xuất tên lửa-ngư lôi diệt tàu ngầm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bắt đầu sản xuất tên lửa-ngư lôi diệt tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 8 dspl 1
    Tên lửa-ngư lôi APR-3ME Grif - ảnh tư liệu Navy Recognition.

    Quân đội Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa-ngư lôi chống ngầm độc đáo APR-3ME Grif,, cho phép tấn công thành công tàu ngầm đối phương từ khoảng cách lên tới 300 km.

    Điểm đặc biệt của tên lửa này không chỉ là nó có thể phóng, bắn vào khu vực tàu ngầm đối phương từ khoảng cách vài trăm km, mà còn là vũ khí được thiết kế để trang bị cho các hệ thống phóng Kalibr OTRK, giúp mở rộng đáng kể khả năng sử dụng chiến đấu của vũ khí này.

    APR-3ME Grif có thể được sử dụng bởi các hệ thống chống tàu ngầm, hàng không hải quân và các hệ thống tên lửa tác chiến chiến thuật khác.

    Indonesia bắt hàng chục nghi can khủng bố

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 8 dspl 2
    Indonesia mở đợt truy quét khủng bố trước dịp Quốc khánh. Nguồn: Antara News

    Ông Ahmad Ramadhan, Trưởng phòng Thông tin Công cộng của Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết, chỉ trong 4 ngày qua (từ ngày 12-15/8), Đội Đặc nhiệm 88 Cảnh sát chống khủng bố Indonesia (Densus 88) đã bắt giữ tổng cộng 41 nghi can khủng bố trong một chiến dịch truy quét, trấn áp khủng bố được tiến hành tại 10 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước.

    Gần nhất, ngày 15/8, cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ 4 nghi can khủng bố ở tỉnh Banten và Tây Java. Trước đó một ngày, 6 nghi can khủng bố khác cũng đã bị bắt ở các tỉnh như Bắc Sumatra, Jambi, Lampung, Banten, Tây và Trung Java…

    Taliban liên tục khoe vũ khí Mỹ, Nga hiện đại chiếm được

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 8 dspl 3
    Trực thăng Mi-17 của không quân Afghanistan vào tay Taliban. Ảnh: Twitter

    Giữa lúc Taliban tuyên bố chiến tranh đã kết thúc ở Afghanistan, các tay súng khoe khoang về những chiến lợi phẩm quân sự hiện đại trị giá hàng tỉ USD do Mỹ cung cấp cho quân đội Afghanistan.

    Mặc dù Mỹ đã mang theo những khí tài "tinh vi" khi rút khỏi Afghanistan, chuỗi chiến thắng của Taliban vẫn giúp nhóm vũ trang này có được "nhiều phương tiện, xe humvee, vũ khí hạng nhẹ, cùng đạn dược". Taliban thu giữ hàng tấn đạn dược và vũ khí, cũng như hàng trăm phương tiện bọc thép.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy xe tải bọc thép do Mỹ sản xuất, có treo cờ Taliban, đi qua nhiều vùng khác nhau của đất nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-8-nga-bat-dau-san-xuat-ten-lua-ngu-loi-diet-tau-ngam-a510361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan