+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/8: Taliban ồ ạt tràn vào hướng thủ đô của Afghanistan

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban ồ ạt tràn vào hướng thủ đô của Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 8 dspl 1

    Taliban đang dồn về tấn công thủ đô Kabu. Ảnh: AP

    Các nguồn tin quân sự cho biết, trong 12 giờ qua, các tay súng Taliban đã tiến được khoảng 10 km và giờ chỉ còn khoảng 30 km nữa là đến thủ đô của Afghanistan.

    Điều này cho phép những kẻ khủng bố sử dụng pháo binh đã chiếm được trước đó của cả quân đội Mỹ và Afghanistan.

    Hiện nay, quân đội Afghanistan gần như mất tinh thần hoàn toàn, và chỉ trong vài giờ qua, khoảng 500 người đã đào ngũ khỏi các đơn vị của quân đội Afghanistan. Điều này cho thấy thực tế là không có trận chiến nào dành cho ý định phòng thủ Kabul được dự đoán trước.

    Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ khả năng phát hiện và tấn công F-35 của tên lửa S-400

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 8 dspl 2
    Chiến cơ F-35.

    Theo Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga trước đây có thể phát hiện và tiêu diệt thành công ít nhất 3 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ.

    Những chiếc F-35 được cho là đã bay ở khoảng cách vài trăm km cách xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc phát hiện ra các máy bay chiến đấu tàng hình do Mỹ sản xuất.

    “Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở Biển Địa Trung Hải đã liên tục phát hiện tín hiệu từ các máy bay chiến đấu F-35 của NATO. ... kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu là 3 trong 3 lần bị S-400 “đánh chặn” thành công.

    Nga chế tạo hệ thống vũ khí mới dành riêng cho UAV

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 8 dspl 3
    Một mẫu máy bay không người lái của Nga. Nguồn: Sputnik

    Izvestia dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đang phát triển một hệ thống vũ khí mới dành riêng cho máy bay không người lái (UAV).

    Theo nguồn tin, tài liệu của hệ thống vũ khí này đã được soạn thảo một cách hoàn chỉnh và đang chờ phê duyệt. Trong đó chỉ ra những loại vũ khí mà mỗi mẫu máy bay không người lái sẽ sử dụng, đồng thời trình bày rõ vũ khí đó được sử dụng cho những nhiệm vụ chiến đấu nào.

    Được biết, không giống các loại tương tự ở nước ngoài, máy bay không người lái của Nga ngoài vũ khí có điều khiển, trong đó có cả tên lửa hành trình tầm xa, sẽ được trang bị cả các loại phương tiện không kích không điều khiển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-8-2021-taliban-o-at-tran-vao-huong-thu-do-cua-afghanistan-a510186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan