+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/2: Rocket lại rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rocket rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

    Khu vực Vùng Xanh gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad bị nã pháo kích. Ảnh: RT

    Rạng sáng 16/2, căn cứ Union 3 của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nằm ngay trên đường vào Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Baghdad (Iraq) đã hứng chịu một đợt pháo kích. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, tiếng còi báo động đã vang lên trong khuôn viên Đại sứ quán Mỹ. Hiện chưa rõ có bao nhiêu quả rocket được bắn, và chưa có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại nào được đưa ra.

    Chưa có bên nào nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công, nhưng Washington nhiều lần đổ lỗi cho các nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

    Hiện chính phủ Iraq và lực lượng Mỹ tại Trung Đông chưa có tuyên bố chính thức về vụ việc.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ thông báo sẽ nối lại các hoạt động chung giữa liên quân do Mỹ dẫn đầu và lực lượng an ninh Iraq.

    Vũ khí Houthi khiến Saudi thừa nhận đau đớn

    Tiêm kích Tornado. Ảnh: AP

    Thông tin được phát ngôn viên của liên minh, Turki Al-Malki cho biết: "Hôm 14/2, một chiếc chiến đấu cơ Tornado của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia đã bị các tay súng thuộc nhóm Houthi bắn rơi khi đang làm nhiệm vụ tại Yemen".

    Thừa nhận của liên minh được đưa ra đúng một ngày sau khi Houthi tuyên bố đã dùng hệ thống phòng không bắn rơi chiến đấu cơ hạng nặng của Saudi khi đang tìm cách tấn công lực lượng này.

    Phát ngôn lực lượng Houthi, Chuẩn tướng Yahya Sare'a tuyên bố họ đã bắn hạ một chiến đấu cơ Tornado hiện đại của liên quân do Saudi dẫn đầu trên vùng trời phía Nam Yemen.

    Tướng Yahya Sare'a nhấn mạnh rằng những công nghệ mới được phát triển và ứng dụng trên hệ thống phòng không lực lượng này tự phát triển gần đây đã giúp bắn hạ chiếc máy bay nói trên.

    Venezuela diễn tập quân sự tại nhiều thành phố trên cả nước

    Các binh sỹ quân đội Venezuela. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 15/2, hơn 2 triệu binh sỹ của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) và Dân quân Venezuela đã tiến hành cuộc diễn tập quân sự mang tên “Lá chắn Bolivar 2020” tại nhiều điểm khác nhau trên cả nước, với mục tiêu “bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, nền độc lập và chủ quyền quốc gia” theo như tuyên bố của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

    Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino tuyên bố hơn 2,3 triệu binh sỹ, bao gồm lực lượng Dân quân Bolivar, tham gia cuộc diễn tập kéo dài 2 ngày trên toàn lãnh thổ quốc gia Nam Mỹ này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Padrino cũng cho biết sức mạnh của lực lượng dân quân Bolivar - mới đây đã chính thức được coi là một “binh chủng đặc biệt” trực thuộc FANB - sẽ được thể hiện tại cuộc tập trận đầu tiên trong năm 2020 của Venezulea nhằm “bảo vệ các thành phố.”

    Truyền hình nhà nước Venezuela cũng phát hình ảnh các cuộc diễn tập tại nhiều trụ sở hành chính nhà nước ở thủ đô Caracas cũng như nhiều thành phố lớn khác của Venezuela như Puerto Cabello, San Cristobal thuộc bang Tachira giáp biên giới với Colombia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-162-rocket-lai-roi-gan-dai-su-quan-my-o-iraq-a311840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan