+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/3: Nga đóng thêm loạt tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga đóng thêm loạt tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 03 dspl 11
    Tàu Emperor Alexander III thuộc Dự án 955A (Borei-A) của Nga.

    Xí nghiệp chế tạo máy phương Bắc Sevmash thuộc Tập đoàn đóng tàu thống nhất của Nga đang triển khai đóng thêm các tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân chiến lược thuộc Dự án 955A (Borei-A) và tàu ngầm hạt nhân đa năng thuộc Dự án 885M (Yasen-M).

    Thông tin trên được ông Mikhail Budnichenko - Tổng giám đốc Sevmash - cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin này trước Ngày Tàu ngầm được tổ chức tại Nga vào ngày 19/3. 

    "Nhiệm vụ trọng tâm của Sevmash cho năm 2023 là hoàn toàn rõ ràng - thực hiện chương trình đặt hàng quốc phòng của nhà nước. Sevmash đang triển khai đóng 2 nhóm tàu ngầm thuộc các dự án Borei-A và Yasen-M", ông Mikhail Budnichenko cho hay.

    Nga sẽ trục vớt UAV Mỹ rơi ở biển Đen

    nga se truc vot uav my roi o bien den dspl
    UAV MQ-9 trong sự cố ngày 14/3. Ảnh: Telegram

    Reuters dẫn lại tuyên bố của Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev trên truyền hình Nga ngày 15/3 cho biết, ông chưa thể xác định việc trục vớt các mảnh vỡ UAV MQ-9 Mỹ ở biển Đen có thành công hay không, nhưng đây là điều cần phải làm.

    "Tôi không rõ chúng tôi có thể thu hồi được phần còn lại của UAV hay không, nhưng đây là điều cần làm. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm vậy. Tất nhiên tôi hy vọng kế hoạch này thành công", ông Patrushev nói.

    Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cũng chỉ trích việc Mỹ tiến hành các hoạt động do thám bằng UAV ngoài khơi bán đảo Crimea.

    Triều Tiên phóng ICBM

    nga se truc vot uav my roi o bien den dspl 1
    Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa ngày 16/3. Ảnh: Yonhap/KCNA.

    Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã phát hiện vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng lúc 7h10 ngày 16/3 (giờ địa phương).

    "Quân đội chúng tôi đang tăng cường giám sát và cảnh giác, đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ", JCS cho biết trong một tin nhắn văn bản gửi cho các phóng viên.

    Trước đó, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định hướng đến biển Đông Hải vào ngày 14/3.

    Tổng thống Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Tokyo vào ngày 16/3. Các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên được dự đoán là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của hai nhà lãnh đạo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-163-nga-dong-them-loat-tau-ngam-chay-bang-nang-luong-hat-nhan-a568944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan