+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/3: Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 3dspl 0
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.  Ảnh minh họa

    Sáng 14/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc đang tiến hành phân tích các thông số cụ thể như loại hình và tầm bắn của tên lửa.

    Theo Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Nhật Bản đang thu thập các tin tức liên quan đến vụ bắn tên lửa, hiện tại chưa xác định được lần bắn này của Triều Tiên có gây tổn hại cho Nhật Bản hay không.

    Đánh giá của các nhà phân tích cho rằng, Triều Tiên liên tục thực hiện hành động khiêu khích với mục đích phản đối cuộc tập trận quân sự chung “lá chắn tự do” giữa Hàn Quốc và Mỹ được tổ chức từ ngày 13 đến 23/3.

    Hơn 3.000 lính Mỹ và Philippines tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 3dspl 2
    Binh lính Mỹ và Phillipnes. Ảnh: Reuters

    Trong ngày 13/3, Mỹ và Philippines đã khởi động cuộc tập trận thường niên kéo dài 3 tuần mang tên Salaknib. Trọng tâm của cuộc tập trận này là tăng cường khả năng phòng thủ và bảo vệ lãnh thổ của Manila trước các nguy cơ từ bên ngoài.

    Cuộc tập trận có sự tham gia của 3.000 binh sĩ đến từ 2 nước được dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 4/4. Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các binh sĩ sẽ tham gia các bài tập bắn đạn thật cỡ nhỏ, bắn đạn thật bằng vũ khí hạng nặng và xây dựng các công trình phòng thủ.

    "Các kịch bản diễn tập sẽ liên quan đến việc bảo vệ Philippines khỏi những mối đe dọa an ninh từ nước ngoài. Vì đây là cuộc tập trận phối hợp giữa lục quân 2 nước, chúng tôi sẽ tập trung vào các hoạt động phòng thủ trên không và bờ biển", Tướng Romeo Brawner - Tư lệnh lục quân Philippines nói.

    Anh tăng ngân sách quốc phòng thêm 6 tỷ USD trong 2 năm tới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 4 dspl 3
    Anh hiện chi khoảng 2,1% tổng sản phẩm quốc nội cho quốc phòng. Ảnh minh họa

    Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak thông báo, Chính phủ Anh sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 5 tỷ bảng Anh (6 tỷ USD) trong 2 năm tới để bổ sung kho vũ khí cung cấp cho Ukraine, hiện đại hóa năng lực hạt nhân và tài trợ cho giai đoạn tiếp theo của thoả thuận tàu ngầm AUKUS.

    Trong số tiền này, 3 tỷ bảng Anh (3,6 tỷ USD) sẽ được chi cho doanh nghiệp phát triển lĩnh vực hạt nhân quốc phòng, trong khi số tiền còn lại sẽ "bổ sung và củng cố kho dự trữ đạn dược của Anh để tăng cường nguồn vũ khí cung cấp cho Ukraine".

    Thủ tướng Rishi Sunak đặt ra tham vọng tăng chi tiêu quốc phòng của Anh lên 2,5% GDP trong thời gian tới, hiện con số này ở mức hơn 2%. Hiện tại, ngân sách của Bộ Quốc phòng Anh ở mức 48,6 tỷ bảng (58,4 tỷ USD).

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-3-trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-a568707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan