+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/3: Nga không kích dữ dội tại Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích dữ dội tại Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 3 2023 dspl 11

    Nga đã triển khai một loạt các cuộc không kích nhằm vào khủng bố IS trong ngày 8/3.

    Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố và nơi trú ẩn của chúng ở khu vực miền Trung Syria.

    Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết, các cuộc không kích nhằm vào al-Badiya, một khu vực sa mạc rộng lớn nằm giữa vùng nông thôn phía Đông Homs và vùng nông thôn phía Tây Deir Ezzor. Khu vực này là thành trì chính của IS ở miền Trung Syria. Kết quả của cuộc không kích chưa được công bố.

    “Các máy bay chiến đấu của Nga đã nhắm mục tiêu vào những nơi có khả năng có sự hiện diện của phần tử khủng bố IS", Nhóm giám sát có trụ sở ở London cho biết.

    Lầu Năm Góc yêu cầu Quốc hội chi 170 tỷ USD cho quân sự

    lau nam goc 459
    Lầu Năm Góc ở Washington, Mỹ. Ảnh: RIA Novosti

    Bloomberg dẫn thông tin từ Lầu Năm Góc cho biết ngày 10/3: “Với yêu cầu 170 tỷ USD cho năm tài chính tiếp theo là nhằm thay thế đạn dược đã cung cấp cho Ukraine”. 

    Cũng theo nguồn tin trên, Lầu Năm Góc sẽ yêu cầu 76,8 tỷ USD cho Hải quân và Thủy quân lục chiến, 61 tỷ USD cho Lực lượng Không quân và 24,4 tỷ USD cho Lục quân.

    Theo Lầu Năm Góc,  cơ quan này sẽ chi 170 triệu USD cho 28 hệ thống tên lửa pháo binh cơ động (HIMARS), 886 triệu USD cho hơn 5.000 tên lửa dẫn đường phóng loạt (GMLRS) và 199 triệu USD cho 541 tên lửa Javelin, cùng những thứ khác.

    Rolls-Royce bắt đầu chạy thử động cơ F130 cho Không quân Mỹ

    568f634864058d5bd414

    Động cơ Rolls-Royce F130 sẽ thay thế động cơ Pratt & Whitney TF33 hiện tại của máy bay ném bom chiến lược B-52. Ảnh: Rolls-Royce

    Chương trình thử nghiệm quan trọng đánh dấu lần đầu tiên động cơ Rolls-Royce F130 thử nghiệm với cấu hình động cơ khoang đôi của máy bay B-52. Mỗi máy bay B-52 có tám động cơ đặt trong bốn khoang đôi như vậy.

    Hiện Rolls-Royce đang hợp tác chặt chẽ với Không quân Mỹ và Boeing, hãng sản xuất máy bay hiện đang quản lý chương trình hiện đại hóa máy bay B-52 và tích hợp động cơ tổng thể. Động cơ mới F130 được cho là sẽ kéo dài tuổi thọ của máy bay B-52 thêm 30 năm nữa.

    F130 được phát triển từ dòng động cơ thương mại Rolls-Royce BR tiết kiệm nhiên liệu, có độ tin cậy cao với hơn 30 triệu giờ hoạt động đã được kiểm chứng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-3-nga-khong-kich-du-doi-tai-syria-a568436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan