+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/11: Slovakia cung cấp cho Ukraine xe chiến đấu bộ binh BMP-1

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Slovakia cung cấp cho Ukraine xe chiến đấu bộ binh BMP-1

    slovakia co ke hoach cung cap bmp 1 cho ukraine de doi lay xe tang leopard 11
     Leopard 2A4 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức.  Ảnh: AP

    Slovakia sẽ cung cấp cho Ukraine một lô xe chiến đấu bộ binh BMP-1 trong biên chế của quân đội nước này để đổi lấy các xe tăng Đức. Thỏa thuận đã được giới lãnh đạo thông qua và ký kết. 

    Mặt khác, Bộ Quốc phòng Slovakia, Bộ Quốc phòng Đức và Tập đoàn Rheinmetall đã ký một thỏa thuận vào ngày 15/11, theo đó Slovakia sẽ nhận được 15 xe tăng Leopard 2A4 đã trải qua một cuộc đại tu với hiện đại hóa.

    Những chiếc xe tăng này trước đây được phục vụ trong lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia khác nhau, sau khi ngừng hoạt động, chúng được Tập đoàn Rheinmetall mua lại và sửa chữa, hiện đại hóa để đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    Nga thử nghiệm thành công tổ hợp tên lửa Sarmat

    slovakia co ke hoach cung cap bmp 1 cho ukraine de doi lay xe tang leopard 2
    Nga thử tên lửa. Ảnh minh họa

    Ngày 18/11, quan chức Nga cho biết nước này đã tiến hành thành công cuộc thử nghiệm tổ hợp tên lửa Sarmat.

    Theo Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược (RVSN) Nga Sergey Karakayev, việc tích cực tái trang bị hệ thống tên lửa hiện đại cho RVSN vẫn tiếp tục. Các cuộc thử nghiệm tổ hợp tên lửa Sarmat đã thành công.

    Trước đó, ngày 20/4, Nga cũng tiến hành thành công vụ phóng thử Sarmat đầu tiên trong một loạt chương trình thử nghiệm cấp nhà nước, sau đó tổ hợp này sẽ hoạt động trong RVSN.

    Mỹ thiếu chip sản xuất vũ khí vì xung đột ở Ukraine

    slovakia co ke hoach cung cap bmp 1 cho ukraine de doi lay xe tang leopard 3
    Mỹ gặp khó khăn trong sản xuất vũ khí vì thiếu chip. Ảnh: asc.army.mil

    Ngày 17/11, một số nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ, như Raytheon, Lockheed Martin, Boeing và Northrop Grumman, cảnh báo rằng tình trạng thiếu các bộ phận và chip có thể tiếp tục trong hai năm tới.

    James D. Taiclet, Chủ tịch của Lockheed Martin, lưu ý công ty “vẫn dự báo tăng trưởng trong dài hạn, nhưng với các tác động sau đại dịch và những thách thức về chuỗi cung ứng đang tiếp diễn, Lockheed Martin hiện dự kiến sẽ chỉ tăng trưởng trở lại vào năm 2024, với doanh số bán hàng năm 2023 xấp xỉ bằng triển vọng năm 2022".

    Nhận xét trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn ở Ukraine trong khi Mỹ và các đồng minh phương Tây khác vẫn hỗ trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm các loại vũ khí như hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến ( NASAMS), được phát triển bởi Raytheon, cũng như hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), được phát triển bởi Lockheed Martin.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-11-slovakia-cung-cap-cho-ukraine-xe-chien-dau-bo-binh-bmp-1-a557748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan