+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/11: Nga dội tên lửa và đạn pháo vào nhiều khu vực của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội tên lửa và đạn pháo vào nhiều khu vực của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 11 dspl 1
    Binh lính Ukraine. Ảnh minh họa

    Quân đội Ukraine cho biết, ngày 17/11, hạ tầng năng lượng của Ukraine liên tục bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái, chủ yếu nhằm vào miền Bắc thủ đô Kiev đến khu vực sông Dnipro ở miền Trung và Odesa ở miền Nam.

    Thông cáo khẳng định, lượng Ukraine trong 24 giờ qua đã bắn hạ 2 tên lửa hành trình, 5 tên lửa phóng từ trên không và 5 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất.

    Khi đợt tuyết đầu tiên của mùa đông bắt đầu rơi ở Kiev, giới chức Ukraine cho biết đang nỗ lực khôi phục hệ thống lưới điện trên cả nước. Đầu tuần này, Ukraine nói rằng Nga đã triển khai đợt dội bom ác liệt nhất nhằm phá hủy hạ tầng dân sự.

    Hàn Quốc thông báo Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 11 dspl 2

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định vào sáng 18/11.

    Hãng tin Yonhap News dẫn nguồn tin quốc phòng giấu tên cho biết kết quả phân tích ban đầu của quân đội Hàn Quốc cho thấy đây có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

    Trước đó một ngày, Triều tiên cũng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo - động thái mà Hàn Quốc coi là “hành động khiêu khích” đầu tiên của Bình Nhưỡng trong hơn một tuần qua.

    Ukraine yêu cầu Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 11 dspl 4
    Hệ thống phòng không Patriot.  Ảnh minh họa

    Ngày 17/11, trong thông báo trên trang Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Ukraine đã kêu gọi Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho nước này và đề nghị đã được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa ông với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

    “Tôi tin rằng giờ là lúc Ukraine cần phải có hệ thống phòng không Patriots”, ông Kuleba nói và cho biết thêm, các hệ thống phòng không NASAMS do Mỹ cung cấp trước đó đã chứng minh hiệu quả ở Ukraine.

    Vị quan chức cảm ơn Mỹ vì đã dành cho Ukraine “sự hỗ trợ quan trọng về quốc phòng”, song lưu ý Washington cần đẩy nhanh việc chuyển giao các hệ thống phòng không cho Ukraine. Nhà ngoại giao hàng đầu của Ukraine cũng tuyên bố, Moscow phải chịu trách nhiệm “các cuộc tấn công bằng tên lửa", “gây hậu quả” không chỉ ở Ukraine mà còn ở Ba Lan và Moldova.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1811-nga-doi-ten-lua-va-dan-phao-vao-nhieu-khu-vuc-cua-ukraine-a557695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan