+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/12/2021: Ukraine huy động hơn 120.000 binh sĩ đồn trú ở Donbass

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine huy động trên 120.000 binh sĩ đồn trú ở Donbass

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 12 2021 1
    Binh sĩ Ukraine cùng vũ khí hạng nặng ở Donbass. Ảnh: Reuters

    Ngày 1/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Ukraine đang tăng cường hiện diện quân sự ở Donbass, cả về binh sĩ và vũ khí, trang bị. Hiện có khoảng 125.000 binh sĩ Ukraine đồn trú tại Donbass, tương đương với 50% toàn bộ lực lượng vũ trang của nước này.

    Bà Zakharova cũng lên án việc Tổng thống Volodymyr Zelensky đệ trình ra Quốc hội Ukraine dự luật cho phép lực lượng quân đội nước ngoài được hiện diện quân sự trên lãnh thổ Ukraine, để tham dự các cuộc diễn tập quân sự đa phương trong năm 2022. Theo quan điểm của Nga, động thái này đi ngược lại tinh thần Thỏa thuận Minsk ký kết hồi năm 2014.

    Bình luận trên diễn ra trong bối cảnh xuất hiện leo thang căng thẳng trong quan hệ Nga-phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine. 

    Nga thông tin về chức năng của tổ hợp vũ khí laser Peresvet

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 12 2021 2
    Hệ thống laser Peresvet gắn trên xe kéo, được mô tả trong một video của Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: Getty 

    Sputnik đưa tin, chuyên gia quân sự Nga Dmitry Kornev cho biết tổ hợp vũ khí laser Peresvet của nước này chủ yếu được thiết kế để vô hiệu hóa vệ tinh.

    Ông Kornev gọi vũ khí laser là một trong những công cụ của Nga để đối phó với đòn tấn công từ không gian vũ trụ và xếp nó vào loại vũ khí chống vệ tinh có chức năng bắn hạ mục tiêu.

    Nga thông tin về chức năng của tổ hợp vũ khí laser PereÔng Kornev nhận định: "Theo đánh giá của tôi, tổ hợp Peresvet bắn hạ được thiết bị vũ trụ gần Trái Đất ở quỹ đạo có độ cao tới 500km. Hầu như tất cả các vệ tinh do thám và vệ tinh hoạt động thăm dò Trái đất đều hoạt động ở quỹ đạo này với số lượng tăng lên hàng năm". 

    Lực lượng biên phòng Iran và Taliban đấu súng qua biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 12 2021 3
    Biên giới Iran và Taliban. Ảnh minh họa.

    Ngày 1/12, các lực lượng biên phòng Iran và Taliban tại Afghanistan đã đấu súng qua biên giới chung ở khu vực miền Đông Iran, giáp tỉnh Nimroz của Afghanistan.

    Hãng thông tấn Tasnim (Iran) đưa tin vụ việc xảy ra bắt nguồn từ một sự hiểu lầm khi các nông dân Iran đã vượt qua khu vực tường rào bảo vệ bên trong lãnh thổ nước này và phía Taliban đã nổ súng ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh thông báo vụ việc hiện đã được giải quyết. Các cuộc đấu súng đã chấm dứt sau khi lực lượng biên phòng hai nước trao đổi liên lạc với nhau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-12-2021-ukraine-huy-dong-hon-120-000-binh-si-don-tru-o-donbass-a521067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan