+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/9: Mỹ đánh chặn tên lửa hành trình Nga bằng đạn pháo giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đánh chặn tên lửa hành trình Nga bằng đạn giá rẻ

    Máy bay không người lái làm mục tiêu BQM-167 Skeeter nhái tên lửa hành trình Nga. Ảnh: Defpost.

    Một đoạn video về cuộc tập trận của Lực lượng Vũ trang Mỹ cho thấy pháo Hệ thống pháo hạm tân tiến (AGS) 155mm gắn trên pháo tự hành M110 Howitzer, đã đánh chặn mục tiêu trên không BQM-167 Skeeter nhái tên lửa hành trình của Nga, Hãng tin Nga Sputnik dẫn thông tin từ truyền thông Mỹ.

    Được sử dụng làm đạn pháo là loại đạn Hyper Velocity (HVP), có khả năng phát triển tốc độ siêu thanh, The Drive lưu ý. Sở dĩ sử dụng loại đạn như vậy để tiêu diệt tên lửa đối phương là do giá thành rẻ. Theo công bố, chi phí của đạn HVP ước tính khoảng 75-100 nghìn đô la, trong khi nếu dùng tên lửa RIM-162 Evolved Sea Sparrow (ESSM) chi phí sẽ là hai triệu đô la.

    AGS được cho là có khả năng lắp đặt trên các tàu khu trục loại Zumwalt và Arleigh Burke, cũng như tàu tuần dương tên lửa Ticonderoga.

    Iraq dùng T-62 thay thế nhiệm vụ của Abrams

    Tăng T-62.

    AMN đưa tin, thông tin này được đưa ra sau khi truyền thông Iraq đăng tải loạt hình ảnh những cỗ tăng T-62 đang được nâng cấp tại Nhà máy ở vùng Taji.

    Nguồn tin quân sự địa phương cho rằng, do hạn chế về tài chính, Bộ Quốc phòng Iraq đã giảm đáng kể khả năng có được các thiết bị mới, vì vậy quân đội nước này buộc phải sử dụng nguồn dự trữ bên trong.

    Đầu tiên, họ phục chế T-55 và Type 69 mua từ Liên Xô cũng như Trung Quốc, sau đó họ bắt đầu hồi sinh chiếc T-72M1. Bây giờ dường như thứ tự đã đến T-62.

    Quân đội Iraq dưới thời Cựu Tổng thống Saddam Hussein, những chiếc T-62 này là một trong những loại xe tăng chủ lực; chúng bắt đầu được bàn giao cho Baghdad vào giữa những năm 1970.

    80.000 binh sĩ Nga bắt đầu cuộc tập trận Kavkaz 2020

    Các xe tăng chiến đấu chủ lực T-73B3 chuẩn bị cho cuộc tập trận. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Hơn 80.000 binh sĩ, 250 xe tăng, 450 xe thiết giáp, 200 khẩu pháo, nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt và hơn 20 tàu chiến bắt đầu cuộc tập trận Kavkaz 2020 (Caucasus 2020), diễn ra từ ngày 21-26/9 ở Quân khu phía Nam và biển Đen, biển Caspi, dưới sự chỉ huy của Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov, hãng tin TASS đưa tin.

    Caucasus 2020 là cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược đa quốc gia với sự tham gia của quân đội các nước Nga, Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan. Đại diện quân đội các nước Azerbaijan, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Tajikistan và Sri Lanka sẽ đóng vai trò quan sát viên.

    Đây là cuộc tập trận lớn cuối cùng trong kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2020 của quân đội Nga. Quy mô cuộc tập trận năm nay không hề giảm so với các cuộc tập trận chiến lược của năm 2019, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-219-my-danh-chan-ten-lua-hanh-trinh-nga-bang-dan-phao-gia-re-a339703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan