+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/11: Nga triển khai pháo phản lực phóng loạt Tornado-S ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai pháo phản lực phóng loạt Tornado-S ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 11 dspl 1
    Hệ thống Tornado-S. Ảnh: Getty

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga công bố video trên tài khoản mạng xã hội VK Social Network cho thấy, các lực lượng vũ trang Nga đã triển khai hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-S 9K515 trên thực địa ở Ukraine.

    Tornado-S là phiên bản hiện đại hóa của hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-30 Smerch do Liên Xô sản xuất, được biên chế cho lực lượng vũ trang Nga vào năm 1987. Tornado-S có độ chính xác nhờ cao sử dụng tên lửa dẫn đường. Hệ thống này được thiết kế để tấn công nhân lực, thiết bị quân sự, các mục tiêu cố định và mục tiêu di động của đối phương.

    Thiết kế của Tornado-S tương tự như BM-30 Smerch. Hệ thống Tornado-S có cỡ nòng 300mm, tầm bắn tối đa 120km, trong khi BM-30 chỉ có tầm bắn tối đa 70km.

    Mỹ lập Bộ Chỉ huy Quân chủng Không gian ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 11 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 đang được đặt trên bệ phóng. Ảnh: KCNA

    Yonhap đưa tin, đưa tin Quân chủng Không gian Mỹ đã thành lập một bộ chỉ huy mới ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với tên gọi Bộ Chỉ huy Quân chủng Không gian ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM).

    Động thái này được cho là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Mỹ trước các mối đe dọa do tên lửa đạn đạo có nguồn gốc từ các quốc gia trong khu vực.

    Được thành lập vào tháng 12/2019, Quân chủng Không gian Mỹ được trao sứ mệnh "bảo vệ lợi ích của Mỹ trong không gian, ngăn chặn sự xâm lược từ trong và ngoài không gian, đồng thời tiến hành các hoạt động trong không gian".

    Mỹ lên tiếng về chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 11 dspl 3
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

    Ngày 22/11, Nhà Trắng nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tự vệ, dù chiến dịch “Claw-Sword” của nước này ở Syria có thể gây khó khăn cho lực lượng dân quân người Kurd trong cuộc chiến chống lại những Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói rằng “Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục hứng chịu mối đe dọa khủng bố, đặc biệt là ở phía Nam, do đó họ chắc chắn có quyền để tự bảo vệ mình và công dân của họ".

    "Tuy nhiên, các hoạt động xuyên biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ có thể buộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) phải phản ứng, vì điều đó hạn chế khả năng tiếp tục cuộc chiến chống lại IS của họ”, ông Kirby nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-11-nga-trien-khai-phao-phan-luc-phong-loat-tornado-s-o-ukraine-a558209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan