+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/7: Trực thăng Mỹ diễn tập bắn đạn thật tại Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Mỹ diễn tập bắn đạn thật tại Hàn Quốc

    tin tuc phap luat moi nong dspl 25 7 2022 1
    Mỹ diễn tập bắn đạn thật. Ảnh minh họa. 

    Reuters đưa tin, các trực thăng tấn công Apache của Lục quân Mỹ hoạt động tại Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc diễn tập bắn đạn thật, với rocket và pháo, lần đầu tiên kể từ năm 2019.

    Hoạt động huấn luyện được khôi phục tại Khu Bắn đạn thật Rodriguez, ở phía Nam Vùng Phi quân sự (DMZ) dọc biên giới liên Triều, sau khi bị gián đoạn trong những năm gần đây do người dân sống quanh đó phàn nàn về sự ồn ào và lo ngại về an ninh.

    Sư đoàn bộ binh số 2 của Mỹ công bố hình ảnh và video cho thấy suốt tuần qua, các trực thăng AH-64E v6 Apache đã tham gia các cuộc diễn tập được cấp phép này.

    Mỹ và Anh nghiên cứu hệ thống bảo vệ trước tên lửa siêu thanh

    tin tuc phap luat moi nong dspl 25 7 2022 2
    Tên lửa siêu thanh. Ảnh minh họa.

    Ông Wesley Kremer, người đứng đầu Tập đoàn công nghệ Raytheon, đối tác của Lầu Năm Góc, đã chỉ trích quân đội Mỹ không đủ khả năng đối phó với vũ khí siêu thanh trong trường hợp bị tấn công.

    Trao đổi với tờ The Daily Telegraph của Anh, ông Kremer lưu ý rằng hướng đi này "mới đang ở giai đoạn thai nghén"; cụ thể Raytheon hiện là tập đoàn duy nhất đang tiến hành nghiên cứu về hệ thống bảo vệ chống lại tên lửa siêu thanh.

    Ông Kremer cho biết, các nhân viên trong Tập đoàn Raytheon hiện trông cậy vào hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ tấn công từ các tổ hợp quân sự nhờ sử dụng các nhóm vệ tinh. Ngoài ra, điểm nhạy cảm nhất của tên lửa siêu thanh là hệ thống tản nhiệt, nếu nó bị hỏng thì toàn bộ hệ thống nói trên sẽ ngừng hoạt động.

    Iran: IRGC lên kế hoạch phóng thêm nhiều vệ tinh trong năm 2022

    tin tuc phap luat moi nong dspl 25 7 2022 3
    Vệ tinh quân sự thứ nhất mang tên Noor 1 được Iran phóng lên quỹ đạo hồi tháng 4/2020.

    Ngày 24/7, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo có kế hoạch phóng thêm nhiều vệ tinh trong năm 2022.

    Theo IRNA, phát biểu bên lề hội nghị các chỉ huy IRGC ở thủ đô Tehran, Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ thuộc IRGC Amir Ali Hajizadeh nói rõ lực lượng này sẽ sử dụng tên lửa đẩy Qaem để đưa thêm nhiều vệ tinh mới lên quỹ đạo trong năm 2022.

    Hồi tháng 3, IRGC đã phóng thành công vệ tinh do thám Noor-2 lên độ cao 500km bằng tên lửa đẩy Qased.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-7-truc-thang-my-dien-tap-ban-dan-that-tai-han-quoc-a545709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan