+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/6: Iran xác nhận nổ bồn chứa khí đốt gần căn cứ quân sự Parchin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran xác nhận nổ bồn chứa khí đốt gần căn cứ quân sự Parchin

    Một vụ tấn công tại Iran. Ảnh minh họa

    Hôm 26/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Iran Davood Abdi xác nhận: một bồn chứa khí đốt đã phát nổ tại khu vực công cộng nằm gần căn cứ quân sự Parchin phía Đông thủ đô Tehran rạng sáng 26/6.

    Theo ông Davood Abdi, đám cháy sau vụ nổ đã được dập tắt và giới chức chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào. Hiện nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được tiến hành điều tra.

    Nhiều đoạn băng và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy bầu trời phía Đông thủ đô Tehran đột nhiên lóe sáng và một đám khói lớn bốc lên vào sáng sớm 26/6. Nhiều khu vực trong thành phố cũng nghe thấy tiếng nổ lớn này.

    Lầu Năm Góc cho phép triển khai 4.000 binh sĩ tới biên giới với Mexico

    Binh sĩ Mỹ. Ảnh: AP

    Lầu Năm Góc ngày 25/6 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã cho phép triển khai 4.000 binh sĩ tới biên giới Mỹ-Mexico vào tháng 10 tới.

    Tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu rõ: "Bộ trưởng Esper đã chấp thuận yêu cầu trợ giúp từ Bộ An ninh Nội địa và cho phép triển khai lên tới 4.000 binh sĩ đến biên giới phía Nam, bắt đầu từ tháng 10".Các binh sĩ, chủ yếu lấy từ các đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia, sẽ trợ giúp giám sát biên giới, cũng như hỗ trợ hậu cần và vận chuyển các đặc vụ của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP).

    Các binh sĩ sẽ không tham gia vào các hoạt động thực thi pháp luật. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dự án xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico được thực hiện theo chủ trương của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư bất hợp pháp từ các nước khu vực Trung Nam Mỹ vào nước này đạt tiến độ nhanh chóng với hơn 320 km tường biên giới đã được xây xong. Bức tường được trang bị công nghệ tối tân như hệ thống cảm biến, máy camera an ninh...

    Nga điều máy bay chiến đấu chặn máy bay do thám của Mỹ ở Biển Đen

    Ảnh minh họa.

    Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ việc xảy ra ngày 26/6. Theo tuyên bố, các đơn vị làm nhiệm vụ phòng không của Quân khu phía Nam đã kịp thời phát hiện những động thái của máy bay trinh sát của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Đen và một máy bay chiến đấu của Nga hộ tống các máy bay đó. 

    “Một máy bay chiến đấu Su-30 của nhóm không quân trên biển của Hạm đội Biển Đen đã tham gia cùng các đơn vị trực chiến của Quân khu phía Nam được điều động để đánh chặn các mục tiêu trên không trung”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, phi hành đoàn trên máy bay Su-30 đã xác định các máy bay do thám của Mỹ là máy bay R-8A Poseidon, máy bay tuần tra hàng hải của Hải quân Mỹ, máy bay trinh sát RC-135 và KC-135, máy bay tiếp nhiên liệu trên không của Không quân Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-276-iran-xac-nhan-no-bon-chua-khi-dot-gan-can-cu-quan-su-parchin-a328814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan