+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/11: Anh cung cấp tên lửa Brimstone 2 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh cung cấp tên lửa Brimstone 2 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 11 dspl 1
    Tên lửa Hwasong-17 Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Video được Bộ Quốc phòng Anh đăng trên Twitter cho thấy, ít nhất một lô tên lửa chính xác cao được chuyển từ căn cứ Brize Norton của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh ở Oxfordshire đến một sân bay không được tiết lộ.

    Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các tên lửa này là một phần trong “gói viện trợ” của Anh dành cho Ukraine.

    Quân đội Anh được cho là đã bắt đầu cung cấp các phiên bản trước đó của tên lửa Brimstone cho Ukraine vào mùa xuân năm ngoái. Brimstone 2 tiên tiến hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Vũ khí này được thiết kế để phóng từ máy bay nhằm tấn công các mục tiêu trên mặt đất. 

    Triều Tiên thử nghiệm xong tên lửa Hwasong-17

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 11 dspl 2
    Tên lửa dẫn đường bằng laser hiện đại Brimstone 2.

    Cuối tuần qua, Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên có bài viết đề cập nước này đã đạt được thành công lớn trong vụ thử tên lửa đạn đạo Hwasong-17 cuối cùng vừa qua.

    Tờ báo dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu cho các nhà khoa học nước này tuyên bố hoàn thành việc phát triển tên lửa liên lục địa (ICBM) vào cuối năm nay.

    Tờ Rodong Sinmun đồng thời đăng tải 1 lá thư mà các thành viên Học viện Khoa học Quốc phòng - tham gia phát triển ICBM gửi tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó đề cập vụ thử Hwasong-17 vừa qua là “thành công mỹ mãn”.

    Rơi trực thăng ở Nga, 2 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 11 dspl 3
    Trực thăng của hãng Robinson. Ảnh: TASS

    TASS đưa tin, ngày 27/11 (giờ địa phương), một vụ tai nạn trực thăng đã xảy ra ở làng Vyazovets, vùng Tver, phía bắc thủ đô Moscow. Cơ quan tình trạng khẩn cấp khu vực xác nhận, cả 2 người có mặt trên chiếc trực thăng đều đã thiệt mạng.

    "Vụ việc xảy ra vào hồi 22h30, cả hành khách và phi công điều khiển chiếc trực thăng của hãng Robinson đều không qua khỏi sau vụ tai nạn. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, một trục trặc kỹ thuật và lỗi xử lý của phi công là nguyên nhân dẫn tới vụ việc", cơ quan tình trạng khẩn cấp Tver thông báo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-11-anh-cung-cap-ten-lua-brimstone-2-cho-ukraine-a558701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan