+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/9: Iran trình làng siêu tên lửa có tầm bắn lên đến 700km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran trình siêu tên lửa có tầm bắn lên đến 700km

    Tên lửa đạn đạo mới Zulfiqar Basir của IRGC. Ảnh: AP

    Ngày 27/9, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã công bố phát triển một loại tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn lên đến 700 km.

    “Tên lửa này là tên lửa đạn đạo thế hệ mới của hải quân, được đặt tên là Zulfiqar Basir, và đang được trưng bày tại triển lãm lực lượng hàng không vũ trụ của IRGC. Đây là loại tên lửa tiên tiến nhất, tầm bắn của Zolfaqar Basir lên đến 700 km và đầu đạn của nó được trang bị bộ truy tìm quang học”, Tư lệnh IRGC, tướng Hossein Salami phát biểu tại sự kiện giới thiệu tên lửa trên

    “Iran sẽ không ngừng sản xuất những gì để nâng cao khả năng phòng thủ, và tăng cường sức mạnh của mình trong ngành công nghiệp quốc phòng”, ông Salami cho biết thêm.

    Azerbaijan tuyên bố quân đội Armenia chết và bị thương 550 người

    Ảnh: Pledge Times

    Một số hãng tin bao gồm Interfax, RT (Nga)  đưa tin, phía Azerbaijan tuyên bố: "Quân đội Armenia "mất 22 xe tăng, 15 hệ thống tên lửa phòng không Osa, 8 bệ pháo và 18 máy bay không người lái (UAV)".

    Lực lượng vũ trang Azerbaijan cũng chia sẻ một đoạn video cho thấy các xe bọc thép hạng nặng của quân đội Armenia bị phá hủy. Ngoài ra, họ còn "xóa sổ 3 kho đạn dược của đối phương". Tổn thất của quân đội Armenia theo ước tính của phía Azerbaijan vào khoảng 550 quân nhân (bao gồm cả chết và bị thương).

    Các cuộc xung đột dữ dội giữa lực lượng Armenia và Azerbaijan tiếp diễn từ tối 27/9 đến sáng 28/9 dọc biên giới khu vực Nagorno-Karabakh. Cả hai bên đều tuyên bố chiến thắng cục bộ và báo cáo gây thương vong nặng nề cho đối phương.

    Xả súng ở Lebanon, 2 binh sĩ thiệt mạng

    Binh sĩ Lebanon. Ảnh: Getty

    “Những kẻ tấn công khủng bố trên một chiếc xe ô tô đã nổ súng nhắm vào đồn quân sự ở vùng Minyeh, khiến cho binh sĩ của chúng tôi phải tiến hành đáp trả. Một tay súng bị tiêu diệt, những kẻ còn lại đã chạy trốn khỏi hiện trường.

    Hiện, quân đội Lebanon đã phát động một cuộc truy nã đối với các đối tượng trốn thoát. Tuy nhiên, phía chúng tôi cũng phải hứng chịu mất mát khi có 2 binh sĩ thiệt mạng”, quân đội Lebanon thông báo hôm 27/9.

    Vụ tấn công của những kẻ khủng bố diễn ra không lâu sau khi chính quyền Lebanon cho biết một tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công an ninh tại vùng Wadi Khaled, ở phía Bắc nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-289-iran-trinh-lang-sieu-ten-lua-co-tam-ban-len-den-700km-a340557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan