+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/2: Mỹ cân nhắc giúp Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc giao tranh tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cân nhắc giúp Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc giao tranh tại Syria

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar thị sát hoạt động của các đơn vị tham gia tấn công các mục tiêu của Syria ở Idlib. Ảnh: Anadolu

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 28/2 cho biết Mỹ đang xem xét các lựa chọn nhằm hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn làm chết 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idib.

    Ông Pompeo cho rằng Mỹ sẽ tìm cách ngăn chặn chính phủ Syria và Nga hành động "tàn bạo", nhằm giúp "giảm bớt nỗi thống khổ" ở Idlib.

    Tuy nhiên, phía Nga cho rằng 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng hỏa lực từ Syria trong khi quân đội của Damascus đang cố gắng đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng đối lập tại Idlib.

    Nga nhấn mạnh họ không tham gia vào cuộc không kích ngày 27/2 và nỗ lực để hỗ trợ khi phát hiện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở cùng với lực lượng đối lập chính phủ Syria trong lúc cuộc không kích xảy ra.

    NATO họp khẩn, yêu cầu Nga, Syria ngừng chiến dịch quân sự tại Idlib

    Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Sky News

    Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp các Đại sứ Liên minh quân sự NATO do Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất, ông Jens Stoltenberg đã lên án các cuộc không kích mà tổ chức này gọi là “bừa bãi” của Nga và Syria nhằm vào các mục tiêu dân sự, kêu gọi 2 quốc gia này nên tôn trọng luật pháp quốc tế.

    “NATO lên án các cuộc không kích liên tục, bừa bãi của chính phủ Syria và Nga tại tỉnh Idlib. Tôi kêu gọi 2 quốc gia này ngừng tấn công, tôn trọng luật pháp quốc tế và ủng hộ các nỗ lực của Liên Hợp Quốc cho một giải pháp hòa bình.

    Tình hình căng thẳng và nguy hiểm hiện nay cần phải hạ nhiệt. Chúng tôi hi vọng các bên sẽ trở lại tuân thủ ngay lập tức lệnh ngừng bắn mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được năm 2018 để tránh làm tồi tệ thêm tình hình nhân đạo tại khu vực này”, ông Stoltenberg nói.

    Tuyên bố của người đứng đầu Tổ chức NATO được đưa ra trong bối cảnh đã có hơn 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mới bị quân đội chính phủ Syria không kích thiệt mạng tại chiến trường Tây Bắc quốc gia Trung Đông này. Quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo các nước châu Âu rằng, nước này sẽ mở cửa biên giới để người di cư ô ạt vào châu Âu nếu binh sĩ nước này tiếp tục bị giết hại tại Syria.

    Thêm 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc pháo kích của Syria

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AMN

    Thêm 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong cuộc pháo kích của lực lượng quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Idib, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

    Thông tin trên được đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc không kích hôm 28/2 cũng ở Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi hàng ngàn binh lính và xe bọc thép đến tỉnh này, đây là thành trì cuối cùng của các phiến quân và những nhóm khủng bố từng tìm cách lật đổ chính quyền ở Damascus.

    Cuộc không kích giết chết binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong khi quân đội Syria đang đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS), gần thị trấn Behun. Các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã "ở cùng với những kẻ khủng bố", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 28/2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-292-my-can-nhac-giup-tho-nhi-ky-trong-cuoc-giao-tranh-tai-syria-a313511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan