+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/12: GNA đánh bại LNA ở Nam Tripoli

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    GNA đánh bại LNA ở Nam Tripoli

    Lực lượng GNA thông báo đạt được tiến bộ ở khu vực sân bay Tripoli và bắt 10 binh sĩ LNA. Ảnh: Getty

    Al-Jazeera đưa tin, các lực lượng liên hệ với chính phủ Hòa hợp Dân tộc Libya (GNA) được Liên Hiệp Quốc công nhận đã mở đợt tấn công mới vào Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở phía Nam Tripoli, vào ngày 28/12.

    Văn phòng truyền thông của Chiến dịch Núi lửa giận dữ do GNA phát động cho hay lực lượng GNA đã chiếm vài tòa nhà và phá hủy xe tăng và một xe quân sự.

    “Chúng tôi hôm nay đạt được tiến bộ… kẻ thù (LNA) đã bị đánh bại, họ đã trốn chạy” - ông Ashraf al-Mahjoubi, một chiến binh của GNA, nói trong đoạn video do văn phòng truyền thông nói trên chia sẻ.

    Kể từ khi nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011, hai chiếc ghế quyền lực đã xuất hiện ở quốc gia Bắc Phi này, một là LNA đóng ở miền Đông Libya và được Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ủng hộ và một là GNA đóng ở Tripoli và nhận được sự công nhận của quốc tế.

    Ấn Độ dự kiến trang bị mới hàng loạt tàu ngầm cho hải quân

    Tàu ngầm của Ấn Độ. Ảnh: dailygamingworld

    Hãng ANI cho biết hải quân Ấn Độ đang lên kế hoạch trang bị 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân (SSN) và 18 tàu ngầm thông thường tăng cường cho cho hạm đội ngầm của lực lượng này.

    Theo báo cáo của ủy ban thường trực về quốc phòng của Ấn Độ cho biết: "18 tàu ngầm thông thường và 6 tàu SSN đang được lên kế hoạch chế tạo, nhưng hiện có 15 tàu ngầm thông thường và 1 tàu SSN để cho thuê."

    ANI cho hay, hải quân Ấn Độ đang vận hành các tàu ngầm thông thường lớp Kilo do Nga chế tạo, tàu lớp HDW của Đức, và lớp Scorpene mới nhất của Pháp.

    Báo cáo cũng cho biết Hải quân đã nêu rõ với ủy ban trên rằng trong 15 năm qua, chỉ có 2 tàu ngầm thông thường mới được đưa vào sử dụng là các tàu INS Kalvari và INS Khanderi thuộc lớp Scorpene, trong khi 13 tàu còn lại đã có 'tuổi đời' từ 17-31.

    Nhật Bản xem xét nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa

    Ảnh minh hoạ.

    Nhật Bản đã bắt đầu nghiên cứu khả năng phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa cải tiến, nhằm lấp đầy những "khoảng trống" của hệ thống hiện có, tờ báo Sankei cho biết hôm 29/12.

    Theo đó, tổ hợp hiện có của Nhật Bản với trang bị tên lửa phòng không tầm trung SAM-4 sẽ được nâng cấp nhằm lấp đầy những lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ tên lửa hiện thời của đất nước.

    Tại thời điểm này, phạm vi độ cao hoạt động của tên lửa phòng không thuộc dòng "Standard" - SM-3 trên các khu trục hạm được trang bị hệ thống Aegis là 500-1500 km. Hệ thống tên lửa phòng không Patriot RAS-3 có khả năng đánh chặn tên lửa ở độ cao không quá 15-20 km.

    SAM-4 hiện tại có thể bắn trúng mục tiêu trong độ cao khoảng 100 km trở xuống. Quân đội Nhật Bản có thể bắt đầu việc nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa SAM-4 vào năm tới. Quá trình này sẽ mất khoảng từ ba đến bảy năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3012-gna-danh-bai-lna-o-nam-tripoli-a306554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan