+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/6: Tướng Haftar đưa lính đánh thuê tới nơi nguy hiểm nhất Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Haftar đưa lính đánh thuê tới nơi nguy hiểm nhất Libya

    Cuộc chiến giành TP Sirte đã củng cố năng lực cho LNA và GNA.

    Al Jazeera đưa tin, các lực lượng trung thành với Nguyên soái Khalifa Haftar- chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đóng ở miền Đông đã đưa hàng ngàn lính đánh thuê nước ngoài tới chiến đấu giành TP trọng yếu Sirte.

    Sirte là quê hương của cố lãnh đạo Muammar Gaddafi và là địa điểm quan trọng nằm giữa phía Tây và Đông Libya.

    Các đoàn xe của lính đánh thuê nước ngoài đã đi qua TP Ajdabiya nằm giữa TP Benghazi – thành trì của LNA ở miền Đông và TP trọng yếu Sirte hôm 28/6.

    Theo Al Jazeera, đội quân tiếp viện gồm các tay súng người Sudan, Chad cùng hơn 3.000 lính đánh thuê người Nga.

    “Sirte là nơi nguy hiểm nhất ở Libya sau khi nơi này trở thành tâm điểm cho các lính đánh thuê của công ty Wagner Group của Nga” – một người phát ngôn của GNA nói trong một tuyên bố hôm 27/6.

    Thổ-GNA thiệt hại nặng bởi đòn không kích của LNA

    Tiêm kích MiG-29.

    Ngày 29/6, quân đội Quốc gia Libya (LNA) vừa mở cuộc không kích quy mô lớn vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và GNA tại thành phố Misrata.

    Đợt không kích do LNA phát động và dược thực hiện bằng nhiều chiến đấu cơ có người, gây thiệt hai lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ và Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA)

    Theo thông báo của LNA, hàng chục tay súng được Thổ và lực lượng được hậu thuẫn đã thiệt mạng và bị thương. Trong khi đó số lượng lớn vũ khí cũng đã bị phá hủy trong trận không kích này.

    Phần lớn thiệt hại đều thuộc về lực lượng đang đóng tại căn cứ Campo 50, nằm ở phía đông thành phố cảng Misrata. Đây là cuộc tấn công đường không lớn nhất trong 2 tuần qua của LNA nhằm vào liên minh Thổ-GNA tại Misrata.

    Chiến đấu cơ Nga lại chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

    Máy bay Su-27 của Nga

    Trung tâm Quản lý Quốc phòng Liên bang Nga cho biết, vào ngày 29/6, bộ phận trực phòng không của Quân khu phía Nam đã phát hiện và điều chiến đấu cơ Su-27 bay lên hộ tống máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và máy bay thám báo chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

    Theo thông báo, các phương tiện kiểm soát của Nga đã liên tục theo dõi sát các máy bay Mỹ ở khoảng cách đáng kể từ biên giới quốc gia của Liên bang Nga.

    Ngoài ra, để chặn các mục tiêu trên không, các chiến đấu cơ Su-27 thuộc lực lượng trực chiến phòng không của Quân khu phía Nam đã cất cánh. “Không xảy ra vụ xâm phạm biên giới quốc gia Nga”, thông báo nhấn mạnh.

    Theo thông báo, các chuyến bay của máy bay Nga được thực hiện theo đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, không vi phạm đường biên giới của các quốc gia khác.

    Trước đó vài ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chặn máy bay quân sự Mỹ trên vùng trung lập ở Biển Đen.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-306-tuong-haftar-dua-linh-danh-thue-toi-noi-nguy-hiem-nhat-libya-a329140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan