+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/7: Triều Tiên tập trận, phóng tên lửa hành trình chống hạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên tập trận, phóng tên lửa hành trình chống hạm

    Một vụ thử vũ khí của Triều Tiên tại tỉnh Nam Pyongan, Triều Tiên năm 2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Yonhap đưa tin ngày 30/7, các quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa hành trình chống hạm từ vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông hồi đầu tháng này như một phần của cuộc tập trận mùa Hè thường lệ.

    Các hãng truyền thông biết đến cuộc thử nghiệm này hơi muộn vì cả chính quyền Hàn Quốc lẫn cơ quan truyền thông của Triều Tiên đều không công bố thông tin này.

    Theo các quan chức Hàn Quốc, một tên lửa hạm đối hạm đã được bắn từ một con tàu ở vùng biển phía Đông vào ngày 6/7 và bay xa chưa tới 100km.

    Loại chính xác của tên lửa này hiện chưa được công bố, song các quan chức này cho rằng loại tên lửa này đã được thử nghiệm trước đó.

    Đức nói Mỹ rút quân là tự bắn chân mình

    Ảnh: Reuters

    "Thay vì tăng thêm sức mạnh cho NATO, kế hoạch rút quân sẽ làm suy yếu Liên minh", nhật báo Augsburger Allgemeine Zeitung dẫn lời ông Norbert Roettgen - một nghị sĩ thuộc Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel. 

    "Tính hiệu quả của quân đội Mỹ sẽ không tăng lên, mà sẽ giảm xuống, đặc biệt khi nói đến Nga và các cuộc xung đột quân sự đang diễn ra ở Trung Đông và Cận Đông", ông Roettgen bình luận thêm.

    Tiếng nói của quan chức này chỉ là một trong nhiều ý kiến chỉ trích nhằm vào Washington sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo giảm bớt quân số đang đồn trú trên lãnh thổ Đức.

    Ban đầu, Mỹ định rút khoảng 9.500 quân nhưng con số này tăng lên gần 12.000. Cụ thể, trong số 34.500 nhân viên quân sự Mỹ ở Đức, khoảng 6.400 người được điều về nước và gần 5.600 người tới các nước NATO khác. Lý do được đưa ra cho kế hoạch này là nhằm củng cố sườn đông nam ở gần Biển Đen.

    Ấn Độ nhận 5 máy bay chiến đấu từ Pháp

    Máy bay chiến đấu Rafale. Ảnh: Getty

    Theo AFP, 5 chiếc máy bay phản lực Rafale đã được chào đón bằng vòi rồng khi chúng hạ cánh xuống căn cứ không quân Ambala ở bang Haryana của Ấn Độ.

    Ấn Độ đã mua 36 máy bay chiến đấu Rafale từ Pháp trong một thỏa thuận ước tính trị giá 9,4 tỷ USD. Tất cả các máy bay này được lên kế hoạch để được giao vào cuối năm 2021.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh cho biết sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu nói trên đánh dấu “sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lịch sử quân sự của chúng ta”.

    Trong một loạt các tweet trên mạng xã hội, ông Singh nói thêm rằng các máy bay phản lực trên sẽ làm cho Không quân Ấn Độ “mạnh hơn nhiều nhằm ngăn chặn mọi mối đe dọa có thể xảy ra trên đất nước chúng ta”.

    “Nếu có bất cứ ai lo lắng hoặc chỉ trích về khả năng mới này của Không quân Ấn Độ thì đó phải là những người muốn đe dọa toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Singh nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-307-trieu-tien-tap-tran-phong-ten-lua-hanh-trinh-chong-ham-a332685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan