+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/12: Mỹ lần đầu đưa trinh sát E-8C đến miền Đông Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ lần đầu đưa máy bay trinh sát E-8C đến miền Đông Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 12 2021 1
    Máy bay trinh sát E-8C. Ảnh: Military.com

    CNN đưa tin hôm 29/12, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh châu Âu (Mỹ) Russ Wolfkiel cho biết máy bay trinh sát E-8C thực hiện chuyến bay hôm 27/12 với sự cho phép của Chính phủ Ukraine.

    Wolfkiel không tiết lộ cụ thể về đường bay của E-8C, nhưng khẳng định máy bay không bay qua không phận Donetsk và Luhansk. Đây là khu vực đối đầu giữa quân đội Ukraine với lực lượng ly khai. Cũng theo Wolfkiel, Lầu Năm Góc “thường xuyên đưa máy bay đến khu vực Biển Đen”.

    Thông tin về chuyến bay bất thường của máy bay trinh sát E-8C được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở miền Đông Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Nga phá hủy cơ sở lớn nhất của lính đánh thuê nước ngoài ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 12 2021 2
    Ảnh cắt từ video.

    Các hành động khiêu khích của lính đánh thuê nước ngoài và các thành viên của công ty lính đánh thuê tư nhân (PMC) trên lãnh thổ Syria, đã buộc Nga phải phản ứng cực kỳ gay gắt.

    Sau khi một căn cứ lính đánh thuê lớn nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bị phát hiện, dưới sự tấn công mạnh mẽ của máy bay quân sự Nga, nó đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Máy bay quân sự của Nga đã phá hủy hoàn toàn căn cứ quân sự Sheikh Suleiman thứ 111, nơi ban đầu nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh, và sau đó là lính đánh thuê, rồi cả Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây, qua đó tước đoạt vĩnh viễn một trong những địa điểm của bọn khủng bố.

    Đàm phán hạt nhân "nóng" trước tin Iran thử tên lửa

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 12 2021 5
    Ảnh minh họa. Nguồn: AP

    Iran đã phóng tên lửa đẩy mang theo ba thiết bị chưa xác định vào không gian trong ngày 30/12, nhưng hiện chưa rõ các vật thể có đi vào quỹ đạo Trái đất được hay không.

    Iran đã phát sóng đoạn phim về vụ phóng trong bối cảnh các cuộc đàm phán ở Vienna đang diễn ra nhằm nỗ lực phục hồi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các siêu cường thế giới. Vòng đàm phán thứ 8 đã tiến hành trong tuần này và sẽ tiếp tục diễn ra sau kỳ nghỉ Năm mới.

    Các vụ phóng trước đó đã vướng phải chỉ trích lớn từ Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ, Lực lượng Không gian và Lầu Năm Góc hiện chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về thông báo phóng tên lửa của Iran vào ngày 30/12.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-12-2021-my-lan-dau-dua-trinh-sat-e-8c-den-mien-dong-ukraine-a524275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan