+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/1: Chiến cơ Nga dội bom như mưa ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến cơ Nga dội bom như mưa ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 1 2021 1 dspl 11
    Một chiến đấu cơ của Nga. Nguồn: AAP

    Theo nguồn tin từ lực lượng đối lập, các chiến đấu cơ Sukhoi bay ở tầm cao đã ném bom xuống một số thị trấn và một trạm bơm nước phục vụ nhu cầu của thành phố Idlib có dân số hơn 1 triệu người.

    Các mục tiêu khác là những ngôi làng tại khu vực Jabal al-Zawiya ở phía Nam của tỉnh Idlib, nhưng chưa có thông tin về thương vong. Đây là vụ không kích đầu tiên trong Năm mới 2022 nhằm vào cứ địa cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở Syria.

    Các nhân chứng cho biết thêm, các vụ không kích diễn ra trong vòng 24 giờ ở khu vực sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trực thăng quân sự Israel rơi trên biển Địa Trung Hải

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 1 2021 1 dspl 2
    Pháo sáng được sử dụng trong cuộc tìm kiếm cứu nạn sau sự cố trực thăng. Ảnh: Alon Nadav / Flash90. 

    Ngày 3/1, một máy bay trực thăng quân sự của Israel đã rơi trên Biển Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố cảng Haifa, phía Bắc Israel.

    Ba thành viên phi hành đoàn đã được Đơn vị 669 thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vớt lên từ biển. Tuy nhiên các nỗ lực hồi sức cho hai phi công đã thất bại, họ được xác định đã thiệt mạng, quân đội cho biết.

    Thành viên phi hành đoàn thứ ba là một trinh sát trên không, người đầu tiên được kéo lên khỏi mặt nước cách bờ 2,4 km, sau khi người dân chứng kiến vụ tai nạn đã gọi cảnh sát, đã được đưa đến bênh viện Rambam ở Haifa để điều trị chấn thương.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ thảo luận về thương vụ chiến đấu cơ F-35

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 1 2021 1 dspl 3
    Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: AP

    Sputniknews đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar ngày 3/1 cho hay nước này và Mỹ sẽ thảo luận về tình hình liên quan đến chương trình chiến đấu cơ đa năng F-35 trong cuộc họp ở Washington vào đầu năm 2022.

    Tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Akar đưa tin: “Về chiến đấu cơ F-35, một phái đoàn Mỹ đã đến Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10 để thảo luận về vấn đề này. Phái đoàn chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận vào đầu năm 2022. Cuộc họp này có khả năng sẽ được tổ chức tại Washington".

    F-35 là chiến đấu cơ do hãng Lockheed Martin của Mỹ chế tạo, thường được sử dụng trong các nhiệm vụ do thám, không kích và chiến đấu trên không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-1-2022-chien-co-nga-doi-bom-nhu-mua-o-syria-a524652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan