+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/5: Nga đánh chặn bom dẫn đường JDAM Mỹ cung cấp cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đánh chặn bom dẫn đường JDAM Mỹ cung cấp cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 4 2023 dspl11
    Bom dẫn đường JDAM. Ảnh minh họa

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, Phòng không nước này đã đánh chặn bom dẫn đường JDAM Mỹ cung cấp cho Ukraine.

    Ngoài ra, trong 24h qua, Moscow đã phá hủy 16 UAV của Kiev tại nhiều khu vực. Các lực lượng của Moscow cũng phá hủy 1 kho đạn dược của Kiev ở khu vực Sumy.

    Trước đó, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Mỹ đã cung cấp cho Ukraine bộ kit dẫn đường JDAM ER được điều chỉnh, dựa trên hệ thống định vị toàn cầu, có thể biến đạn phóng từ trên không tiêu chuẩn thành vũ khí dẫn đường. Theo đó, bộ kit chỉ dẫn GPS được gắn vào những quả bom thả từ trên không nặng từ 226 - 907kg và phần cánh của nó khiến cho bom có thể lượn về phía mục tiêu với tầm hoạt động tối đa là 72km.

    Quân đội Sudan đồng ý gia hạn lệnh ngừng bắn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 4 2023 dspl39
    Quân đội Sudan. Ảnh: TTXVN

    Ngày 3/5, quân đội Sudan tuyên bố họ đã đồng ý với sáng kiến do Cơ quan liên chính phủ vì phát triển (IGAD) đề xuất về việc kéo dài thỏa thuận ngừng bắn hiện tại thêm 7 ngày và chỉ định một đại diện của mỗi bên để tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn.

    Tuyên bố của Các Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) nêu rõ: “SAF bày tỏ chấp thuận đề xuất dựa trên nguyên tắc giải pháp của châu Phi cho các vấn đề của châu lục và xem xét các khía cạnh nhân đạo đối với công dân Sudan, có tính đến sáng kiến đang được triển khai của Mỹ và Saudi Arabia”.

    Hiện Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) chưa đưa ra tuyên bố về sáng kiến nêu trên của IGAD.

    Nổ lớn liên tiếp ở Kiev

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 4 2023 dspl3
    Cột khói bốc lên ở Kiev. Ảnh: Reuters

    Cảnh báo không kích đã vang lên ở thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng nay (4/5). Giới chức Ukraine cho biết, lực lượng phòng không đang nỗ lực ngăn chặn một đợt tập kích mới.

    Cùng thời điểm, báo động không kích cũng được kích hoạt ở các khu vực Odessa, Chernihiv, Sumy, Kharkov, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Kirovohrad và Poltava. Tại thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen, ít nhất 3 tiếng nổ lớn đã vang lên.

    Đợt không kích mới nhất diễn ra vài giờ sau khi Nga tuyên bố dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Điện Kremlin giữa trung tâm thủ đô Moscow trở thành mục tiêu tập kích bằng hai máy bay không người lái (UAV).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-5-nga-danh-chan-bom-dan-duong-jdam-my-cung-cap-cho-ukraine-a574290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan