+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Ukraine tập trận tại Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tập trận tại Crimea

    ukraine tap tran tai crimea voi kich ban day lui ke thu o cu ly gan dspl
    Ukraine không chấp nhận Crimea sáp nhập về Nga và cho rằng nơi đây đang bị chiếm đóng tạm thời. Trong ảnh là xe bọc thép của Nga tập trận đổ bộ lên bán đảo Crimea. Ảnh:TASS

    Cơ quan báo chí thuộc Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, các binh sĩ đang tiến hành tập trận gần biên giới hành chính với Crime.

    "Các binh sĩ thuộc đơn vị trinh sát của Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu gần biên giới hành chính với lãnh thổ Cộng hòa tự trị Crimea – nơi đang tạm thời bị chiếm đóng”, cơ quan này cho biết. 

    Nội dung tập luyện là đẩy lui kẻ địch ở cự ly gần và các quân nhân tiến hành trinh sát kỹ lưỡng. Bán đảo Crimea đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014 trong đó có tới 96,77% cử tri ủng hộ sáp nhập Nga.

    Súng máy Mỹ diệt gọn hai máy bay tự sát nhắm vào căn cứ

    ukraine tap tran tai crimea voi kich ban day lui ke thu o cu ly gan dspl 2
    Hiện trường máy bay tấn công tự sát bị tiêu diệt ngoài căn cứ Ain al-Asad ngày 4/1. Ảnh: AP

    Hệ thống phòng không C-RAM đã tiêu diệt hai máy bay tự sát trên khi chúng tiếp cận căn cứ Ain al-Asad ở phía Tây thủ đô Baghdad. Đây là vụ tấn công có chủ đích thứ hai xảy ra vào dịp tròn một năm sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ lệnh không kích sát hại Tướng Iran Qassem Soleimani ở gần sân bay Baghdad vào ngày 3/1/2020. 

    Vụ tấn công này xảy ra một ngày sau khi các lực lượng an ninh bắn hạ các thiết bị tương tự trên bầu trời Baghdad, với phần cánh ghi dòng chữ “báo thù cho Tướng Soleimani”, khi chúng hướng đến một cơ sở lưu trú của các cố vấn Mỹ ở sân bay kể trên. 

    Theo các quan chức của liên quân và địa phương, các máy bay không người lái cánh cố định này bị bắn rơi bên ngoài hàng rào của căn cứ.

    Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định ra Biển Nhật Bản

    ukraine tap tran tai crimea voi kich ban day lui ke thu o cu ly gan dspl 3
    Một tên lửa đạn đạo được phóng thử nghiệm tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên. Nguồn: AFP

    Quân đội Hàn Quốc vừa thông báo, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định ra Biển Nhật Bản.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đề cập vụ phóng vật thể bay không xác định mới nhất này trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đã có báo cáo về vụ phóng, cho biết đây có thể là một tên lửa đạn đạo, song chưa cung cấp thêm thông tin cụ thể.

    Đây là vụ phóng đầu tiên mà Triều Tiên thực hiện trong năm mới 2022, diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển quân đội để đối phó với tình hình quốc tế bất ổn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-1-2022-ukraine-tap-tran-tai-crimea-a524780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan