+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/12/2021: Nga bác thông tin đưa 175.000 quân tấn công Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bác thông tin đưa 175.000 quân tấn công Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 12 2021 1
    Binh sĩ Ukraine gần TP Debaltsevo - Ukraine hôm 3/12. Ảnh: AP

    The Washington Post trích dẫn giới chức và một tài liệu tình báo khẳng định tình báo Mỹ tin rằng Nga có thể đang lên kế hoạch triển khai một chiến dịch tấn công trên nhiều mặt trận nhằm vào Ukraine, sớm nhất vào đầu năm sau, với sự tham gia của 175.000 binh sĩ.

    "Mỹ đang tiến hành một chiến dịch đặc biệt nhằm làm gia tăng căng thẳng quanh Ukraine trong khi đổ lỗi cho Nga" – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định.

    Mỹ, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Ukraine cáo buộc Nga tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Ukraine. Kiev khẳng định họ lo ngại Nga đang lên kế hoạch tấn công.

    Moscow phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến kế hoạch tấn công Ukraine, đồng thời khẳng định Kiev đang xây dựng các lực lượng riêng để tấn công vùng lãnh thổ do các tay súng được Nga hậu thuẫn kiểm soát.

    Iran: Thử tên lửa phòng không gây nổ lớn gần cơ sở hạt nhân Natanz

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 12 2021 2
    Toàn cảnh cơ sở hạt nhân Natanz của Iran. Ảnh: AP

    Một cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không diễn ra trong ngày 4/12 đã gây ra vụ nổ lớn ở gần nhà máy làm giàu urani Natanz của Iran.

    IRNA đưa tin vụ nổ xảy ra trên bầu trời thành phố Badroud, chỉ cách cơ sở hạt nhân Natanz 20km. Theo chỉ huy lực lượng phòng không khu vực Natanz, đây là vụ thử nghiệm đối với một trong số các hệ thống tên lửa trong khu vực nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu trên thực địa.

    Ông khẳng định người dân trong khu vực không nên sợ hãi trước vụ nổ trên.

    Trước đó, quân đội Iran hôm 13/10 tuyên bố đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhằm bảo vệ các địa điểm trọng yếu ở miền Trung nước này.

    Belarus tố trực thăng Ukraina xâm phạm không phận

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 12 2021 3
    Trực thăng Mi-8. Ảnh: Wikipedia

    “Vụ xâm phạm không phận Belarus diễn ra vào trưa 4/12, ở biên giới giáp Ukraina ngay bên ngoài trạm kiểm soát Novaya Rudnya của lực lượng đồn trú biên phòng Mozyr. Chiếc trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina đã vượt qua biên giới ở độ cao 100m và tiến sâu 1km vào không phận Belarus mà chưa được sự cho phép”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus nêu rõ.

    “Chúng tôi đã thông báo cho phía Ukraina về vụ việc này”, thông cáo cho biết thêm.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên lực lượng biên phòng Ukraina đã bác bỏ cáo buộc trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-12-2021-nga-bac-thong-tin-dua-175-000-quan-tan-cong-ukraine-a521394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan