+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/1: Nga tập trận bộ ba hạt nhân chiến lược 

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập trận bộ ba hạt nhân chiến lược 

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 1 2022 dspl 11
    Vũ khí hạt nhân chiến lược Nga có trong trang bị của các lực lượng mặt đất, hải quân và không quân. Nguồn: 19fortyfive.com  

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã tiết lộ kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược “Sấm sét” (“Thunder”) và Phương Đông (“East”) vào năm 2022, song không tiết lộ ngày cụ thể. 

    Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu mang tên “Sấm sét” sẽ được tổ chức vào đầu năm 2022, với sự tham gia của “bộ ba” vũ khí hạt nhân chiến lược Nga.

    Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga gồm ba bộ phận cấu thành từ lực lượng mặt đất - Lực lượng tên lửa chiến lược, lực lượng hải quân và lực lượng không quân (máy bay tên lửa chiến lược và máy bay ném bom thuộc Lực lượng Không quân - Vũ trụ).

    Căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq, Syria bị tấn công liên tiếp

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 1 2022 dspl 31
    Nhân viên an ninh kiểm tra mảnh vỡ của máy bay không người lái bị bắn rơi tại sân bay Baghdad ngày 3/1. Ảnh: AP

    CNN đưa tin, đã có nhiều cuộc tấn công xảy ra trong tuần này, trùng thời điểm Iran tưởng niệm 2 năm ngày tướng Qassem Soleimani bị ám sát trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở sân bay Iraq (ngày 3/1/2020).

    "Không dễ để xác định một cách cụ thể và chắc chắn về tần suất của các cuộc tấn công. Có khả năng liên quan đến ngày kỷ niệm vụ tấn công tướng Soleimani. Có thể liên quan đến sự thay đổi nhiệm vụ của Mỹ ở Iraq. Thật tình là chúng tôi không biết chắc chắn", Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby nói với các phóng viên. 

    Không có binh lính Mỹ thương vong trong các vụ tấn công và chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm.

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 1 2022 dspl 3
    Triều Tiên vừa thử tên lửa siêu thanh. Ảnh: BBC

    Ngày 6/1, BBC dẫn tuyên bố của chính quyền CHDCND Triều Tiên cho biết họ đã thử thành công một tên lửa siêu thanh trong vụ thử vũ khí lớn đầu tiên của nước này trong năm nay.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết quả tên lửa này đã đánh trúng mục tiêu cách 700km.  Đây là lần thứ hai Bình Nhưỡng thử một tên lửa siêu thanh, vốn là loại có thể tránh việc bị các thiết bị tầm soát xác định hơn tên lửa đạn đạo.

    Vụ thử diễn ra trong bối cảnh trước đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ tăng cường năng lực quốc phòng vì “tình hình bất ổn trong khu vực gia tăng”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-1-2022-nga-tap-tran-bo-ba-hat-nhan-chien-luoc-a524893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan