+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/2: Canada triển khai máy bay quân sự ở Haiti

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Canada triển khai máy bay quân sự ở Haiti

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 2 dspl 11
    Máy bay CP-140 Aurora. Ảnh: AP

    Ngày 5/2, Bộ Quốc phòng Canada xác nhận đã triển khai máy bay giám sát quân sự CP-140 Aurora ở Haiti để hỗ trợ Cảnh sát Quốc gia nước này chống lại hoạt động của các băng nhóm tội phạm.

    Tuyên bố cho biết máy bay nói trên sẽ cung cấp thông tin, giám sát và trinh sát “để tăng cường nỗ lực thiết lập và duy trì hòa bình và an ninh cho người dân Haiti”, tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ thời gian hoạt động của CP-140 Aurora tại quốc gia Caribe.

    Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Annand nhấn mạnh rằng “việc triển khai máy bay tuần tra của Canada sẽ tăng cường nỗ lực chống lại các hành vi bạo lực tội phạm và thiết lập các điều kiện cho một tương lai hòa bình và thịnh vượng”.

    Đức chi 17 tỷ Euro để tăng cường khả năng phòng thủ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 2 dspl 21
    Hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T do Đức sản xuất. Ảnh: AP

    Đức đang đàm phán với một số nhà sản xuất quốc phòng để xây dựng lá chắn chống tên lửa nhiều lớp, với tổng ngân sách lên tới 17 tỷ Euro. Số tiền này sẽ được trích từ quỹ quốc phòng 100 tỷ Euro của Đức.

    Cụ thể, chính phủ Đức được cho là đang đàm phán với tập đoàn Diehl Defense (trụ sở tại Bavaria, Đức) để mua 8 hệ thống chống tên lửa IRIS-T với giá trị 2 - 3 tỷ Euro.

    Berlin cũng dự kiến chi khoảng 4 tỷ Euro để mua Arrow 3 do Israel Aerospace Industries (IAI) sản xuất và khoảng 10 tỷ Euro cho hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ.

    Quan chức Iran đến Nga khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy UAV

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 2 dspl 31
    Một UAV được phóng trong một cuộc tập trận ở Iran. Ảnh minh họa

    Tờ The Wall Street Journal đưa tin ngày 5/2, một phái đoàn Iran đã đến thị trấn Yelabuga ở miền tây nước Nga vào ngày 5/1, tham quan một địa điểm dự kiến sẽ xây dựng nhà máy sản xuất máy bay không người lái (UAV).

    Dẫn lời các quan chức từ một đồng minh giấu tên của Mỹ, tờ báo cho biết một cơ sở như vậy có thể sản xuất tới 6.000 UAV do Iran thiết kế trong vài năm tới để Nga sử dụng trong cuộc chiến tại Ukraine.

    Trước đó, vào tháng 11/2022, tờ The Washington Post đưa tin các kế hoạch cho một nhà máy như vậy đang được thực hiện, sau khi Iran và Nga hoàn tất một thỏa thuận vào tháng đó. Tờ báo đưa tin các quan chức Nga đã sang thủ đô Tehran để thảo luận và ký kết thỏa thuận cuối cùng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-2-canada-trien-khai-may-bay-quan-su-o-haiti-a565153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan