+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/12: Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công ác liệt ở Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công ác liệt ở Đông Bắc Syria

    Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 5/12, tại Đông Bắc Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng một số đạn pháo và tên lửa về phía các vị trí của SDF xung quanh Abu Rasin. Tiếp sau đó là đợt nã tên lửa hạng nặng từ các phiến binh của Quân đội Syria Tự do (FSA) – lực lượng đồng minh Ankara.

    Nguồn tin cho biết, cuộc tấn công không chỉ nhắm vào SDF mà còn cả những cư dân Abu Rasin và vùng nông thôn của vùng này, khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến binh đồng minh tiếp tục tàn phá phía Đông sông Euphrates.

    Trong khi đó, tại các tỉnh Al-Raqqa và Aleppo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng thánh chiến tiếp tục các cuộc tấn công vào khu vực Manbij và ‘Ain‘ Issa – một hoạt động dường như diễn ra hàng ngày.

    Anh sẽ đưa nhóm tác chiến tàu sân bay đến biển Nhật Bản

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth (giữa) sẽ đến vùng biển Nhật Bản vào đầu năm 2021. Ảnh: Hải quân Anh.

    Nikkei Asia dẫn lời các nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản ngày 5/12, Hải quân Anh sẽ cử một nhóm tác chiến tàu sân bay đến vùng biển gần Nhật Bản vào đầu năm tới. 

    Đây là một diễn biến hiếm hoi trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tỏ ra hung hăng trong khu vực.

    Nhóm tác chiến này bao gồm cả tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Nhóm ​​sẽ tập trận chung với quân đội Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại các khu vực bao gồm ngoài khơi quần đảo Nansei ở tây nam Nhật Bản trong chuyến đi này, các nguồn tin cho biết.

    ‘Quái vật’ Caterpillar D9: Israel lắp hệ thống chống tên lửa cho máy ủi bọc thép

    Máy ủi hạng nặng Caterpillar D9 của quân đội Israel.

    Gần đây, quân đội Israel tích cực sử dụng máy ủi Caterpillar D9 trong các hoạt động tác chiến của mình. Những chiếc xe bánh xích này được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ kỹ thuật khác nhau. Trong đó có việc dọn đường cho xe tăng Merkava, phá hủy các công sự khác nhau và rà phá bom mìn.

    Để bảo vệ “quái vật” máy ủi này trước các vũ khí nhỏ và lựu đạn chống tăng của đối thủ, Caterpillar D9 được trang bị thêm lớp áo giáp đặc biệt và lắp đặt hệ thống cảm ứng điện tử. Do đó, trọng lượng của những chiếc "máy ủi chiến đấu" hiện vượt quá 71.000 kg.

    Ngoài ra, để chống lại tên lửa dẫn đường, quân đội Israel trang bị thêm cho Caterpillar D9 hệ thống chế áp quang điện tử MAJIC-1, với cảm biến bức xạ laser E-LAWS.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-612-tho-nhi-ky-mo-cuoc-tan-cong-ac-liet-o-dong-bac-syria-a348449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan