+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/9: Quân đội Nga-Syria hợp lực, tấn công dữ dội các căn cứ của khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga-Syria hợp lực, tấn công dữ dội các căn cứ khủng bố IS

    Quân đội Syria và Nga mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria. Ảnh minh họa.

    Al Masdar News đưa tin ngày 5/9, Quân đội Syria và Nga đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.

    "Lực lượng vũ trang Nga và Syria đã tiêu diệt nhiều chiến binh IS, đồng thời phá hủy hàng loạt căn cứ của bọn chúng ở khu vực nằm giữa Al-Sukhnah và Al-Shoula", nguồn tin từ thành phố Palmyra cho biết.

    Được biết, Quân đội Syria và Nga đã sử dụng máy bay trinh sát để xác định các mục tiêu, sau đó lực lượng trên mặt đất mở cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân IS.

    "Nhiều căn cứ của tổ chức khủng bố IS đã bị san phẳng, trong đó có căn cứ xung quanh thị trấn trọng yếu Al-Sukhnah, phía đông tỉnh Homs", AMN đưa tin.

    Hiện chưa rõ bao nhiêu tay súng IS đã bị tiêu diệt trong đợt tấn công phối hợp của Quân đội Nga và Syria vừa qua.

    Trung Quốc bất ngờ thay thế S-400 bằng hệ thống phòng không nội địa

    Trung Quốc đã thay thế các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 bằng HQ-9 tại khu vực giáp biên giới Ấn Độ. Ảnh: Sina Military.

    Quân đội Trung Quốc đã từ chối đặt các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf đã mua trước đây của Nga ở biên giới với Ấn Độ, nhấn mạnh sự không tin tưởng vào các tổ hợp này và lựa chọn thay thế chúng bằng sản phẩm trong nước phát triển.

    Vẫn chưa rõ lý do tại sao Trung Quốc quyết định không tin tưởng vào tên lửa phòng không của Nga, tuy nhiên dựa trên các dữ liệu hiện có, Bắc Kinh lo ngại rằng S-400 có thể không đối phó được với nhiệm vụ như vậy bằng cách di chuyển chúng ra khỏi khu vực biên giới.

    “Quân đội Trung Quốc đã triển khai các tổ hợp HQ-9 ở biên giới giáp Ấn Độ (một hệ thống phòng không tương tự S-300 với tầm bắn tăng lên). Mặc dù đã có nhiều tổ hợp S-400 mạnh hơn, nhưng Bắc Kinh quyết định đặt niềm tin vào vũ khí tự phát triển trong nước”, Sina Military đưa tin.

    “Pháo đài bay” B-52 của Mỹ lần đầu xuất hiện trong không phận Ukraine

    Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.

    Đài 112 dẫn tuyên bố của phía Mỹ cho hay, 3 máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ từ Cánh máy bay ném bom số 5 của Căn cứ Không quân Minot, Bắc Dakota, hôm 4/9 đã tiến hành hoạt động huấn luyện quan trọng để nhập với các máy bay chiến đấu của Ukraine tiến vào không phận Ukraine.

    Theo tuyên bố của Không quân Mỹ ở châu Âu, nhiệm vụ trên là một phần trong kế hoạch triển khai dài hạn gồm 6 chiếc B-52 tại Căn cứ Không quân RAF Fairford ở Gloucestershire. 

    Nhiệm vụ này đã thể hiện cách các máy bay và phi hành đoàn tiên tiến, chẳng hạn như trong các đơn vị B-52, cung cấp khả năng phòng thủ tập thể cho Mỹ, các đồng minh và đối tác NATO cũng như khả năng chiến lược và tác chiến để kiềm chế Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-69-quan-doi-nga-syria-hop-luc-tan-cong-du-doi-cac-can-cu-cua-khung-bo-is-a337899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan