+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/1/2022: Nhật – Mỹ ký thoả thuận đối phó vũ khí siêu thanh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật – Mỹ ký thoả thuận đối phó vũ khí siêu thanh

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 1 2022 1
    Quốc kỳ của Mỹ và Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ngày 6/1, Mỹ và Nhật Bản sẽ ký một thoả thuận hợp tác mới để đối phó với những mối đe doạ quốc phòng đang nổi lên, bao gồm vũ khí siêu thanh và các năng lực từ vũ trụ.

    Các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Mỹ và Nhật vừa có cuộc họp trực tuyến để bàn các biện pháp tăng cường hợp tác an ninh, tập trung vào vai trò của Nhật Bản trong tình hình căng thẳng ở eo biển Đài Loan và mối đe doạ tên lửa từ Triều Tiên.

    Theo ông Blinken, liên minh Mỹ - Nhật “không chỉ đẩy mạnh những công cụ sẵn có của chúng ta mà còn phát triển những công cụ mới”. Ông nêu ra vấn đề Nga tập hợp lực lượng gần biên giới Ukraine, “những hành động khiêu khích” của Bắc Kinh ở Đài Loan (Trung Quốc), và vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    Mỹ lên án Triều Tiên phóng tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 1 2022 2
    Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: SMH

    Ngày 6/1, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Mỹ lên án vụ phóng tên lửa siêu thanh mới đây của Triều Tiên.

    Khi được hỏi về phản ứng của Bộ Ngoại giao Mỹ trước việc Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công một tên lửa siêu thanh, ông Ned Price cho biết Mỹ đã đánh giá động thái này không phải là một đối đe dọa tức thì đối với nhân viên hoặc lãnh thổ nước này cũng như các đồng minh của Mỹ.

    Tuy nhiên, động thái này nêu bật tác động gây bất ổn của chương trình vũ khí bất hợp pháp của Triều Tiên.

    Mỹ thông báo kế hoạch đưa binh lính tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 1 2022 3
    Binh lính Mỹ. Ảnh minh hoạ

    Bất chấp những thỏa thuận trước đó, Lầu Năm Góc bất ngờ tuyên bố, sẵn sàng đảm bảo việc chuyển quân đội và thiết bị quân sự tới lãnh thổ của Ukraine.

    Cụ thể, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết Mỹ sàng đưa quân đội đến Đông Âu, trong đó có Ukraine, nếu một trong hai điều kiện được đáp ứng - trong trường hợp Nga “động binh” với Ukraine hoặc khi có yêu cầu triển khai quân Mỹ từ một trong các quốc gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Theo các chuyên gia, những lời đe dọa mơ hồ như vậy từ Washington được đưa ra có chủ đích, đó là do cuộc họp giữa Mỹ, NATO và Nga sẽ diễn ra vào tuần tới, nơi Lầu Năm Góc sẽ cố gắng tránh bất kỳ nhượng bộ nào đối với Nga trong việc đạt được các thỏa thuận về việc cung cấp cho phía Nga đảm bảo an ninh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-1-2022-nhat-my-ky-thoa-thuan-doi-pho-vu-khi-sieu-thanh-a524989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan