+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/11: Mỹ chuyển hơn 84.000 tấn thiết bị quân sự cho châu Âu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuyển hơn 84.000 tấn thiết bị quân sự cho châu Âu

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 11 2022 dspl 1

     Thiết bị quân sự . Ảnh:  businessinsider.com

    Bộ Chỉ huy Vận tải của quân đội Mỹ (USTRANSCOM) cho biết, tính đến cuối tháng 10/2022, cơ quan này đã vận chuyển sang lục địa châu Âu, trong đó có Ukraine, hơn 16.000 quân nhân, hơn 63.000 hệ thống vũ khí chống tăng, gần 1 triệu quả đạn pháo, hơn 68,2 triệu viên đạn cho các loại súng cầm tay.

    USTRANSCOM cũng đã vận chuyển tới châu Âu hơn 84.100 tấn quân trang và thiết bị kỹ thuật, 202 hệ thống pháo, hơn 1.400 hệ thống phòng không, 46 radar, 15 trực thăng và 26 tàu tuần tra.

    Thông báo xác nhận: “USTRANSCOM bắt đầu cung cấp hàng hóa quân sự cho Ukraine từ ngày 21/1 và vẫn đang tiếp tục cung cấp.” Hoạt động điều chuyển các lực lượng vũ trang từ Mỹ sang châu Âu bắt đầu từ ngày 3/2.

    Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận Taegeuk

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 11 2022 dspl 2
    Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại Paju. Ảnh: TTXVN

    Ngày 7/11, quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận thường niên mô phỏng trên máy tính mang tên Taegeuk. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, cuộc tập trận kéo dài 4 ngày, sẽ tập trung vào việc tăng cường khả năng xử lý khủng hoảng và năng lực chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thời bình sang thời chiến, đồng thời đào tạo các kỹ năng tác chiến trước một loạt mối đe dọa.

    Cuộc tập trận Taegeuk diễn ra sau cuộc tập trận không quân kéo dài 6 ngày của liên minh Mỹ - Hàn, kết thúc ngày 5/11.

    Trước đó, phản ứng với các cuộc tập trận liên tiếp của Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng hơn 30 tên lửa về phía Biển Nhật Bản và Hoàng Hải trong tuần trước.

    Nhật tăng cường triển khai máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 11 2022 dspl 31
    Máy bay không người lái. Ảnh minh họa

    Hãng tin Kyodo đưa tin ngày 7/11, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) sẽ chia sẻ với Lực lượng Phòng vệ biển (MSDF) của nước này toàn bộ thông tin giám sát, trong đó có những hình ảnh do máy bay không người lái (UAV) ghi lại từ trên không, theo thời gian diễn ra thực tế.

    Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị cập nhật Chiến lược An ninh quốc gia - văn kiện đóng vai trò là đường lối chỉ đạo chính sách mang tính dài hạn của Tokyo - và xây dựng dự thảo ngân sách ban đầu cho tài khóa 2023. Cả hai văn kiện này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

    JCG đã bắt đầu vận hành máy bay không người lái cỡ lớn MQ-9B SkyGuardian (do Mỹ sản xuất) từ giữa tháng 10 vừa qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-11-my-chuyen-hon-84-000-tan-thiet-bi-quan-su-cho-chau-au-a556590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan