+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/3: Syria bắn hạ UAV đắt nhất và duy nhất của Ankara

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria bắn hạ UAV đắt nhất và duy nhất của Ankara

    Một vụ phóng tên lửa từ Syria. Ảnh: AMN

    Báo chí Syria đăng tải thông tin cho biết rằng chiếc máy bay không người lái độc nhất vô nhị và vô cùng tối tân của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, phiên bản Anka-I dành cho tình báo điện tử (ELINT) đã bị phá hủy. 

    "Máy bay không người lái phiên bản đặc biệt Anka-I của Thổ Nhĩ Kỳ - chỉ tồn tại một chiếc duy nhất đã bị hệ thống phòng không Syria đã phá hủy thành công khi nó vừa mới vi phạm biên giới", truyền thông Syria cho biết.

    Được biết máy bay không người lái Anka phiên bản thông thường đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ với số lượng lớn. Tuy nhiên biến thể Anka-I chỉ được chế tạo một chiếc duy nhất phục vụ thử nghiệm và chi phí đắt đỏ.

    Nga tố Mỹ ngăn Liên Hợp Quốc ủng hộ thỏa thuận ngưng bắn ở Syria

    Các binh sĩ thuộc quân đội Syria đang làm nhiệm vụ ở tỉnh Idlib. Ảnh: SANA

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) đã triệu tập cuộc họp hôm 6/3 theo yêu cầu của Moscow sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhất trí về lệnh ngưng bắn ở Idlib một ngày trước đó. Tuy nhiên, theo Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia, "một trong các bên" đã ngăn cản HĐBA ra tuyên bố bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận.

    Mặc dù ông Nebenzya không nêu tên nước đã có hành động "đáng lên án" trên nhưng hãng tin Tass và một số hãng thông tấn quốc tế khác trích dẫn các nguồn tin ngoại giao tiết lộ, chính Mỹ đã phủ quyết tuyên bố của HĐBA.

    Các quan chức Nga cáo buộc, sau khi cài cắm lại một phái bộ nhỏ ở Syria để chiếm giữ các mỏ dầu, Mỹ vẫn tìm cách gây ảnh hưởng đến tình hình tại thực địa bằng cách kích động Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan dùng vũ lực thâu tóm Idlib.

    Nga phóng tên lửa chống hạm bay sát tàu khu trục Mỹ

    Nga được báo cáo đã phóng một tên lửa chống hạm từ hệ thống phòng thủ bờ biển vào khu trục hạm Mỹ. Ảnh minh họa

    Theo phiên bản tiếng Nga của Cơ quan Thông tấn Liên bang, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển của Quân đội Nga đã phóng một quả đạn vào một tàu chiến Mỹ tiếp cận bán đảo Crimea. Được biết quả tên lửa chống hạm trên đã bay ngay sát khu trục hạm Mỹ.

    "Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật, trong khuôn khổ bài kiểm tra, khoa mục hệ thống tên lửa chống hạm tấn công kẻ thù có điều kiện vi phạm chủ quyền của Nga ở Biển Đen đã được thực hiện", tạp chí Polit Russia cho biết.

    Cần phải lưu ý rằng trước đó thực tế có báo cáo cho biết Hải quân Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa, tuy nhiên dữ liệu tên lửa chống hạm của họ bay ngay gần tàu chiến Mỹ chỉ mới được công bố lần đầu tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-73-syria-ban-ha-uav-dat-nhat-va-duy-nhat-cua-ankara-a314380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan