+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/4: Tổng thống Ukraine lên tiếng về tình hình Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tổng thống Ukraine lên tiếng về  tình hình Bakhmut

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 4 202 dspl 11
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AP

    Trong cuộc họp báo tại Ba Lan, Tổng thống Zelensky thừa nhận tình hình khó khăn ở Bakhmut, miền Đông nước này. "Vũ khí và pháo binh được sử dụng tại Bakhmut với mức độ lớn chưa từng có. Tình hình rất khó khăn và liên tục biến động, có khi đủ hỏa lực, có khi thiếu. Chúng tôi có thể đã giành được bước tiến ở một số khu vực của Bakhmut, nhưng rồi sau đó lại để mất và chúng tôi buộc phải trở lại vị trí”, ông Zelensky nói. 

    Vị tổng thống đồng thời cho biết, các tướng lĩnh sẽ đưa ra quyết định thích hợp nếu nhận thấy lực lượng Ukraine có nguy cơ bị bao vây. "Nếu Ukraine ngày càng nhận được nhiều đạn dược và vũ khí thích hợp của phương Tây, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, không chỉ ở Bakhmut mà còn ở các vùng lãnh thổ khác trên đất nước của chúng tôi", ông Zelensky nói thêm. 

    Pháp kêu gọi tôn trọng nguyên trạng tại các địa điểm ở Jerusalem

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 4 202 dspl 2
    Nhà thờ Mái vòm tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Ảnh: TTXVN

    Ngày 6/4, Pháp bày tỏ lo ngại sau khi cảnh sát Israel đụng độ với người Palestine bên trong địa điểm linh thiêng thứ ba của đạo Hồi, dẫn tới các vụ bắn rocket và không kích trả đũa.

    “Pháp bày tỏ lo ngại về bạo lực trong 2 ngày qua” tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa và “kêu gọi tôn trọng nguyên trạng lịch sử tại các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem, kiềm chế hành động gây bạo lực", Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố.

    Trung Quốc cũng bày tỏ lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Israel và người Palestine, đồng thời kêu gọi tất cả các bên, đặc biệt là Israel, kiềm chế. Đặc phái viên Trung Đông của Trung Quốc, ông Trạch Tuyển cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có các biện pháp mạnh để sớm tìm ra giải pháp thích hợp cho vấn đề Palestine.

    Gần 18.000 lính Mỹ, Philippines sắp diễn tập 

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 4 202 dspl 3
    Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ tham gia diễn tập Balikatan 2022. Ảnh: USMC

    Các quan chức Mỹ cho biết, sự kiện diễn tập thường niên Balikatan giữa nước này và Philippines dự kiến bắt đầu ngày 11/4 và kéo dài 17 ngày. Khoảng 12.200 binh sĩ Mỹ, 5.400 lính Philippines cùng 100 lính Australia sẽ tham gia diễn tập.

    Lực lượng tham gia diễn tập Balikatan năm nay gấp đôi năm ngoái và lớn nhất kể từ khi Mỹ và Philippines bắt đầu hoạt động quân sự chung này.

    Binh sĩ Mỹ, Philippines và Australia tham gia Balikatan sẽ thực hành nội dung đảm bảo an ninh hàng hải, đổ bộ, bắn đạn thật và tác chiến trên không. Họ cũng diễn tập chống khủng bố, phòng thủ trên không gian mạng, cứu trợ thiên tai và hỗ trợ nhân đạo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-74-tong-thong-ukraine-len-tieng-ve-tinh-hinh-bakhmut-a571487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan