+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/10: Nga tuyên bố phá hủy 6 bốt chỉ huy của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố phá hủy 6 bốt chỉ huy của Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 10 spl 1
    Hệ thống pháo phản lực HIMARS. Ảnh: Reuters

    Ngày 7/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy 6 bốt chỉ huy của quân đội Ukraine.

    "Cuộc tấn công được tiến hành bởi các máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh đã phá hủy 6 bốt chỉ huy của Ukraine, 53 đơn vị pháo binh tại các điểm khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự tại 162 khu vực", ông Konashenkov cho hay.

    Moscow đồng thời tuyên bố đã xóa sổ 2 kho đạn dược và tên lửa của lữ đoàn cơ giới hóa số 56 của Ukraine trong thành phố Zaporozhye.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, quốc gia này đã giành lại 2.434 km2 lãnh thổ và 96 khu dân cư ở phía Đông trong cuộc phản công mới đây. Ông Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã giành lại 776 km2 chỉ riêng trong tuần qua và 29 khu dân cư ở phía Đông.

    Triều Tiên lên tiếng việc liên tục thử tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 10 spl 2
    Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 24/3. Ảnh: KCNA.

    “Các vụ thử tên lửa không gây ra bất kỳ mối đe dọa hoặc tổn hại nào đối với sự an toàn của hàng không dân dụng cũng như sự an toàn của các quốc gia và khu vực lân cận”, KCNA dẫn lời người phát ngôn của cơ quan quản lý hàng không Triều Tiên cho hay.

    Tuyên bố của phía Triều Tiên là lời đáp trả trước những chỉ trích từ phía Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Tổ chức này trước đó lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng điều đó đã gây ra rủi ro an toàn nghiêm trọng cho hàng không quốc tế.

    Triều Tiên cho biết nước này coi những lời chỉ trích đó là “hành động khiêu khích chính trị của Mỹ và đồng minh nhằm đến Triều Tiên”.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời người phát ngôn cơ quan quản lý hàng không Triều Tiên cho biết: "Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên là động thái tự vệ thường xuyên, có kế hoạch nhằm bảo vệ an ninh của đất nước và hòa bình khu vực trước các mối đe dọa quân sự trực tiếp của Mỹ vốn kéo dài hơn nửa thế kỷ qua".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-10-nga-tuyen-bo-pha-huy-6-bot-chi-huy-cua-ukraine-a553560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan