+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/11/2021: Ukraine điều 44 xe tăng tới ngoại ô Gorlovka

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa hành trình siêu thanh của Nga “xuyên thủng” các hệ thống radar

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 11 2021 11
    Tên lửa hành trình siêu thanh 3M22 Zircon. Ảnh: TASS

    Tháng 10 vừa qua, Khu trục hạm Đô đốc Gorshkov của Nga lần đầu tiên bắn thử tên lửa hành trình siêu thanh 3M22 Zircon, tiêu diệt thành công mục tiêu trên biển Barents cách xa 450 km.

    Zircon là tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh có tốc độ bay đạt Mach 6 (gấp 6 lần vận tốc âm thanh) và có đường bay thấp. Với tốc độ và đường bay như vậy, các hệ thống cảnh báo sớm hiện nay gần như không thể phát hiện được tên lửa Zircon sau khi được phóng đi.

    Bên cạnh tốc độ và đường bay, sở dĩ Zircon có thể “chọc mù” các hệ thống radar còn do tốc độ Mach 6 khiến cho áp suất không khí phía trước đầu đạn bị nén thành một đám mây plasma, có tác dụng hấp thụ sóng vô tuyến, khiến nó trên thực tế trở nên “vô hình”.

    Mỹ đổ tiền giúp F-22 biết đánh đất

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 11 2021 2
    Tiêm kích tàng hình F-22.

    Ngày 5/11, Không quân Mỹ đã trao cho Lockheed Martin hợp đồng trị giá 10,9 tỷ USD nâng cấp tiêm kích tàng hình F-22 với những khả năng mới.

    Chương trình nâng cấp bao gồm nâng cấp hệ thống radar, cải thiện khả năng đánh chặn, thêm nhiệm vụ đánh đất... Gói nâng cấp sẽ giúp những chiếc F-22 hiện có trong Không quân Mỹ tăng thêm 10 năm hoạt động. Toàn bộ quá trình nâng cấp sẽ được thực hiện tại cơ sở của Lockheed Martin ở Fort Worth, Texas.

    Quyết định nâng cấp được đưa ra sau khi Tướng Không quân Mỹ, ông James Holmes cho biết trong phiên điều trần trước Ủy ban Quốc phòng thượng viện Mỹ về thực trạng của lực lượng này so với các đối thủ.

    Nga đang dốc lực chế tạo tàu ngầm - nỗi khiếp sợ của nhiều đối thủ

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 11 2021 4
    Lễ đặt ky đóng tàu hồi tháng 8. Ảnh: Xưởng đóng tàu Admiralty

    Business Insider đưa tin ngày 8/11, Nga đã chính thức khởi công chế tạo thêm 2 tàu ngầm hạt nhân lớp Borei-A từ tháng 8.

    Hai tàu lớp Borei-A được đặt tên Knyaz Potemkin và Dmitry Donskoy, sẽ nâng tổng số tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân lớp Borei đang chế tạo lên con số 5.

    Sự kiện đặt ky đóng tàu diễn hồi tháng 8, chỉ 4 tháng sau khi Hải quân Nga thông báo sẽ dừng sử dụng tàu ngầm tên lửa đạn đạo Ekaterinburg lớp Delta IV.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-11-2021-ukraine-dieu-44-xe-tang-toi-ngoai-o-gorlovka-a518577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan