+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/6: Nga tăng cường hàng loạt tên lửa siêu thanh tới biên giới giáp NATO

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tăng cường hàng loạt tên lửa siêu thanh tới biên giới giáp NATO

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 1
    Tiêm kích đánh chặn MiG-31K. Ảnh: Getty

    Trong một động thái đáp trả của Nga trước NATO, quân khu phía Tây sẽ được tăng cường các hệ thống tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal. 

    Các chuyên gia Nga cho biết, sự xuất hiện của vũ khí răn đe phi hạt nhân ở khu vực này sẽ làm tăng an ninh chiến lược của đất nước. Nếu cần thiết, vũ khí trên có thể khiến tất cả các lực lượng NATO triển khai ở châu Âu bị tấn công.

    Đến nay, Kinzhal chỉ phục vụ trong Quân khu phía Nam. Một phi đội giàu kinh nghiệm gồm 10 tiêm kích đánh chặn siêu thanh tầm xa MiG-31K đã được triển khai tại đây vào tháng 12/2017.

    Iraq khó 'vượt rào' mua S-500, Su-57 của Ngap

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 3
    Tiên kích Nga Su-57. Ảnh: AP

    Theo các nguồn tin quân sự, Iraq đang quan tâm mua các hệ thống phòng không S-400, S-300 cũng như máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 của Nga. Tuy nhiên, triển vọng của những hợp đồng như vậy được đánh giá là khó khăn.

    “Mặc dù có một số cuộc thảo luận tại quốc hội Iraq một năm trước, tôi không biết Bộ Quốc phòng Iraq có bất kỳ mối quan tâm thực sự nào với các hệ thống này khi đó, hoặc hiện tại”, ông Norman Ricklefs, Giám đốc tổ chức tư vấn địa chính trị NAMEA Group, đồng thời là cựu cố vấn cho Bộ trưởng Nội vụ và Tổng thư ký Bộ Quốc phòng Iraq, cho biết.

    Cũng theo ông Ricklefs, dường như không có các cuộc đàm phán về việc mua hệ thống S-300 hoặc máy bay Sukhoi, mặc dù Bộ Quốc phòng Iraq trước đó đã xem xét hai nền tảng này.

    Mỹ chi cho vũ khí hạt nhân nhiều gấp 5 lần Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 2
    Ảnh minh hoạ

    Chiến dịch Quốc tế về Bãi bỏ Vũ khí hạt nhân (ICAN) ngày 7/6 công bố báo cáo cho thấy tổng chi tiêu cho vũ khí hạt nhân của các quốc gia trên thế giới là 72,6 tỷ đô la.

    Con số này cao hơn 1,4 tỷ đô la so với năm 2019, bất chấp việc các quốc gia đang phải vật lộn đối phó với đại dịch COVID-19 và nhiều tổ chức quốc tế đang đẩy mạnh việc cấm vũ khí hạt nhân.

    Trong năm 2020, Mỹ là quốc gia dẫn đầu thế giới về chi tiêu cho vũ khí hạt nhân, với 37,4 tỷ đô la.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-6-nga-tang-cuong-hang-loat-ten-lua-sieu-thanh-toi-bien-gioi-giap-nato-a503266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan