+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/10: NATO tung thiết bị do thám dày đặc trên biển Barents

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO tung thiết bị do thám dày đặc trên biển Barents

    Khinh hạm lớp Duke HMS Kent của Hải quân Anh và tàu hỗ trợ chiến đấu USNS Supply của Hải quân Mỹ trên biển Barents. Ảnh: Dan Rosenbaum

    Avia.pro đưa tin, nhiều chiến hạm và máy bay trinh sát của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang ở khu vực biển Barents nơi Nga đang phóng thử tiên lửa siêu thanh Zircon và rất có thể họ đã nhận được thông tin về tầm bắn tên lửa, tốc độ và hiệu quả của nó.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, các phương tiện NATO đang hiện diện tại biển Barent là khu trục Mỹ Ross, khinh hạm Anh Sutherland và khinh hạm Na Uy Thur Heyrdahl, trong khi một ngày trước, máy bay trinh sát Mỹ Boeing RC-135W và máy bay trinh sát điện tử R1 của Anh đã quần thảo trên không. 

    Các vụ phóng tên lửa ở những khu vực này được thực hiện khá thường xuyên, tuy nhiên, sự hiện diện của các tàu NATO khi Nga đang thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon được cho hoàn toàn không phải ngẫu nhiên, bởi không có hoạt động hay cuộc tập trận nào của NATO được lên kế hoạch hiện thời tại đây.

    Siêu UAV MQ-9 Mỹ bị Pantsir-S1 tiêu diệt: Lầu Năm Góc lên tiếng

    Máy bay không người lái Reaper của Mỹ được cho là đã đập tan đội lính đánh thuê Wagner của Nga ở Syria hồi tháng 2/2018. Ảnh: Emigrados.ru

    Bộ Tư lệnh Châu Phi của Mỹ đưa ra tuyên bố rằng chính tổ hợp pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S1 do Nga chế tạo đã tiêu diệt chiếc máy bay không người lái tấn công (UCAV) MQ-9 Reaper rất hiện đại của Mỹ trong không phận Libya.

    Vào thời điểm bắn hạ, chiếc UAV Mỹ đang hoạt động trên vùng trời do các lực lượng của Quân đội quốc gia Libya (LNA) kiểm soát. Những người Mỹ cũng xác nhận rằng Pantsir-S1 đã hạ gục thêm một chiếc MQ-1 Predator của Quân đội Ý.

    Cả 2 chiếc UCAV này đều nghênh ngang đi vào vùng hỏa lực của Pantsir-S1 đang giăng bẫy, những cú ra đòn rất chính xác đã kết liễu chúng một cách hết sức nhanh chóng

    Hải quân Mỹ muốn tăng gần gấp đôi số lượng tàu chiến

    Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp của Mỹ. Nguồn: USMC

    Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố, Hải quân Mỹ sẽ cần có hơn 500 tàu trong hạm đội để đảm bảo ưu thế trên biển so với Trung Quốc.

    Kết luận này dựa trên nghiên cứu Lực lượng Hải quân Tương lai do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng David Norquist chủ trì, gần đây đã được chuyển giao cho ông Esper.

    Phát biểu tại Trung tâm Đánh giá Chiến lược và Ngân sách ở Washington, DC, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết:

    “Trung Quốc dự định hoàn thành việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của mình vào năm 2035 và xây dựng một quân đội đẳng cấp thế giới vào năm 2049. Bắc Kinh muốn ngang bằng với Hải quân Mỹ, nếu không muốn nói là vượt qua khả năng của chúng ta trong một số lĩnh vực nhất định và để bù đắp sự áp đảo của chúng ta trong một số lĩnh vực khác”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-810-nato-tung-thiet-bi-do-tham-day-dac-tren-bien-barents-a341767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan