+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/8/2021: Nga - Ấn Độ tập trận đột kích mục tiêu khủng bố

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga - Ấn Độ tập trận đột kích mục tiêu khủng bố

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 1
    Binh lính Nga - Ấn Độ tập trận đột kích mục tiêu khủng bố.

    Quân đội Nga và Ấn Độ đang tham gia cuộc tập trận chung mang tên “Indra-2021”, được tổ chức ở khu vực phía Nam Volgograd. Cuộc tập trận do Nga đăng cai tổ chức tại thao trường quân sự Prudboy.

    Tham gia cuộc tập tận có khoảng 250 quân nhân Nga và 250 quân nhân Ấn Độ, kéo dài 2 tuần, dự kiến ​​kết thúc vào ngày 13/8. Hơn 100 trang thiết bị quân sự được sử dụng trong cuộc tập trận. Mục đích của cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến, đẩy lùi các cuộc tấn công khủng bố.

    Quân đội hai nước sử dụng nhiều trang thiết bị phục vụ cho cuộc tập trận. Ngoài xe tăng và các xe chiến đấu bộ binh (IFV), hệ thống phóng tên lửa đa năng Grad và máy bay không người lái các loại. Nga cũng điều động nhiều máy bay từ Quân khu phía Nam của nước này tham gia tập trận.

    Taliban chiếm năm thủ phủ tỉnh, nhiều nơi thất thủ chỉ sau vài giờ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 2
    Thành phố Kunduz tan hoang sau khi Taliban giành quyền kiểm soát từ quân đội chính phủ Afghanistan. Ảnh: AP

    Kunduz, Sar-e-Pol và Taloqan (phía Bắc Afghanistan) đã thất thủ chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ hôm 8/8.

    Trước đó, trong vòng hai ngày từ thứ Sáu, Taliban đã chiếm được hai thủ phủ tỉnh gồm Zaranj (tỉnh Nỉmuz) ở phía Tây Nam và Sheberghan (tỉnh Jawzjan) ở phía Bắc mà “không hề tốn chút công sức nào”, theo một số nguồn tin.

    Ở thành phố Kunduz, một tuyên bố của Taliban cho biết nhóm này đã chiếm được trụ sở cảnh sát, dinh thống đốc và nhà tù. Các nguồn tin địa phương và các nhà báo ở Kunduz xác nhận với Al Jazeera rằng các chiến binh Taliban đang hiện diện ở thủ đô. Trước đó, Kunduz từng rơi vào tay Taliban hồi năm 2015 và 2016.

    Nga huấn luyện lính SAA bằng RPO-A, sắp đánh lớn tại Idlib

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 8 dspl 3
    Binh sĩ Syria huấn luyện với RPO-A Shmel.

    Kênh TV 5 của Nga đã đăng tải đoạn phóng sự ghi lại cảnh các tay súng quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang huấn luyện chiến đấu tầm gần với sự hướng dẫn trực tiếp của các cố vấn Nga.

    Vũ khí được sử dụng trong cuộc diễn tập là súng trường, súng máy gấn trên xe tải, lựu đạn cầm tay và đặc biệt có cả sự xuất hiện của vũ khí nhiệt áp RPO-A Shmel.

    "Cuộc huấn luyện là bước chuẩn bị cần thiết cho chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các nhóm phiến quân đang hiện diện tại tỉnh Idlib. Trong cuộc diễn tập này cũng có sự phối hợp thực hiện của Không quân Nga", Kênh TV 5 cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-8-2021-nga-an-do-tap-tran-dot-kich-muc-tieu-khung-bo-a509639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan