+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không từ bỏ S-400 của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không từ bỏ S-400 của Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 3 2022 11
    Hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: Reuters

    Azernews.az đưa tin, Chủ tịch Cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSB) Ismail Demir cho biết, nước này không có kế hoạch từ bỏ hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trước sức ép của Mỹ hoặc NATO.

    "Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng tự quyết định chính sách của mình. Đây không phải là một chủ đề thảo luận đối với chúng tôi. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này trong quá khứ", ông Demir nêu rõ.

    Ông Demir nhấn mạnh rằng lập trường của Ankara là điều không cần bàn cãi, và khả năng chấm dứt hợp tác với Nga thậm chí còn chưa được xem xét. Ông Demir nêu rõ quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ là đảm bảo hòa bình và chấm dứt xung đột ở Ukraine.

    NATO ước tính thiệt hại quân số Nga ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 3 2022 2
    Một quân nhân Ukraine bảo vệ vị trí của mình ở ngoại ô Kharkiv. Ảnh: AP

    NATO ước tính rằng 7.000 đến 15.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong bốn tuần giao tranh ở Ukraine. Một quan chức quân sự cấp cao cho biết ước tính này dựa trên thông tin từ các quan chức Ukraine, những gì Nga đã công bố và thông tin tình báo thu thập được từ các nguồn mở.

    Nga đã không đưa ra thông tin cập nhật chính thức kể từ ngày 2/3 rằng 498 binh sĩ đã thiệt mạng trong chiến dịch Ukraine.

    Ukraine đã tiết lộ rất ít thông tin về thiệt hại quân sự của mình và phương Tây không đưa ra ước tính, nhưng Tổng thống Volodymr Zelenskyy gần hai tuần trước cho biết khoảng 1.300 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng.

    Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận 3 tuần với Lữ đoàn đổ bộ Nhật

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 3 2022 3
    Máy bay chiến đấu tàng hình F-35. Ảnh: Getty

    Ngày 23/3, Lực lượng Phòng vệ trên bộ (GSDF) của Nhật và Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đã tiết lộ với báo chí một số chi tiết về cuộc tập trận chung đang diễn ra, bao gồm hoạt động phòng thủ đảo xa, hãng thông tấn Kyodo News đưa tin.

    Lữ đoàn Đổ bộ Triển khai nhanh của GSDF và Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ đóng tại Okinawa đã tập trận trong ba tuần kể từ ngày 4/3 tại một cơ sở của GSDF ở miền Trung Nhật. Một máy bay chiến đấu tàng hình F-35 thuộc Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đã lần đầu tiên tham gia tập trận cùng GSDF.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tho-nhi-ky-tuyen-bo-khong-tu-bo-s-400-cua-nga-a532098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan