+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine lần đầu được viện trợ xe tăng từ phương Tây

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine lần đầu được viện trợ xe tăng từ phương Tây

    tin tuc quan su moi nhat spl 6 4 2022
    Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết, Đức đang tạm thời kiểm soát chi nhánh Gazprom Germania thuộc Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga cho đến ngày 30/9.

    "Chúng tôi đang làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo an ninh nguồn cung khí đốt ở Đức. Chúng tôi không cho phép các cơ sở hạ tầng năng lượng ở Đức tuân theo các quyết định của phía Điện Kremlin", Bộ trưởng Kinh tế Habeck nhấn mạnh.

    Hiện tại cơ quan quản lý năng lượng Đức sẽ đảm nhiệm vai trò của một cổ đông và có thể thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh nguồn cung khi đốt. Do đó, cơ quan quản lý năng lượng Đức được phép sa thải các thành viên quản lý và bổ nhiệm những người mới.

    Mỹ, Anh, Australia hợp tác về vũ khí siêu thanh

    tin tuc quan su moi nhat spl 6 4 2022 2
    Thử nghiệm vũ khí siêu thanh. Ảnh minh họa.

    Ngày 5/4, Mỹ, Anh và Australia cho biết họ sẽ bắt đầu hợp tác chung về vũ khí siêu thanh và "khả năng tác chiến điện tử", như một phần của liên minh AUKUS mới.

    “Chúng tôi ... hôm nay cam kết bắt đầu hợp tác ba bên mới về các năng lực siêu thanh và phản siêu thanh, khả năng tác chiến điện tử, cũng như mở rộng chia sẻ thông tin và hợp tác sâu sắc hơn về đổi mới quốc phòng", Mỹ, Anh và Australia khẳng định trong một tuyên bố chung.

    Những sáng kiến nói trên sẽ bổ sung vào những nỗ lực hiện có của 3 nước nhằm tăng cường hợp tác về các khả năng không gian mạng, trí tuệ nhân tạo, công nghệ lượng tử và các khả năng bổ sung dưới đáy biển.

    Vẫn theo tuyên bố, khi việc hợp tác trong những lĩnh vực trên và các năng lực quốc phòng và an ninh quan trọng khác tiến triển, liên minh sẽ tìm kiếm cơ hội để thu hút các đồng minh và đối tác thân thiết khác.

    Nhật Bản tiết lộ kế hoạch cải tổ quân sự

    tin tuc quan su moi nhat spl 6 4 2022 5
    Binh sĩ thuộc lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh thuộc GSDF.

    Ngày 4/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi tuyên bố bộ này có thể yêu cầu một khoản ngân sách lớn hơn cho năm tài chính tiếp theo để tăng cường năng lực trong việc ứng phó trước bất kỳ mối đe dọa quân sự nào trong khu vực.

    Việc Nhật Bản bày tỏ mong muốn nâng cấp sức mạnh quân sự đi ngược với chính sách định hướng quốc phòng theo hiến pháp hòa bình của quốc gia này.

    “Ngân sách quốc phòng là một chỉ số quan trọng cho thấy sức mạnh của quốc gia. Chúng tôi muốn đảm bảo một ngân sách đầy đủ để tăng cường khả năng quốc phòng của mình”, Bộ trưởng Kishi cho biết. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-lan-dau-duoc-vien-tro-xe-tang-tu-phuong-tay-a533397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan