+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Tổng thống Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử

    Hillary Clinton khóc khi thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. - Ảnh: Reuters.

    Gần đến cuối chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, các tin tặc được tin là làm việc cho tình báo Nga đã mở đợt tấn công vào hệ thống mạng của chiến dịch tranh cử của bà Clinton và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC), theo Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), theo Vnexpress.

    CIA cho rằng qua cuộc tấn công, chính phủ Nga muốn gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho Donald Trump.

    Các tin tặc tấn công bằng cách gửi các email dẫn dụ người mở nó tới các trang web giả, từ đó tin tặc sẽ xâm nhập hệ thống mạng của nạn nhân. Hơn 10 nhân viên của chiến dịch và DNC nhận được mail này, Dmitri Alperovitch, nhà đồng sáng lập và lãnh đạo văn phòng phụ trách công nghệ của CrowdStrike, cho biết.

    Tổng thống Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề hội nghị Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok (Nga) hôm 2/9/2016.

    Ngày 13/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định mong muốn bình thường hóa quan hệ toàn diện với Nhật Bản trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí đất nước "Mặt Trời mọc".

    Trong bài phỏng vấn đăng trên nhật báo Yomiuri của Nhật Bản ngày 13/12, Tổng thống Nga Putin khẳng định việc chưa có một hiệp ước hòa bình giữa Nga và Nhật Bản là điều không bắt kịp xu thế của thời đại.

    TTXVN đưa tin, ông Putin nhấn mạnh việc các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga do những căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine chính là vật cản trong các cuộc thương lượng về hiệp ước hòa bình giữa hai nước.

    Bão Vardah tấn công miền Nam Ấn Độ, 10 người thiệt mạng

    Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDMA) đã cho biết trong báo cáo của mình rằng, bão Vardah đã cướp đi sinh mạng của 10 người ở bang Tamil Nadu, tờ Indianexpres đưa tin.

    Theo TTXVN, sân bay quốc tế Chennai đã phải đóng cửa trong gần 12 giờ và nối lại hoạt động vào ngày 13/12 trong khi dịch vụ đường sắt cũng được nối lại một phần.

    Trước đó, hãng thông tấn Press Trust of India (PTI) dẫn nguồn giới chức chính quyền bang Andhra Pradesh cho biết hơn 9.400 người ở 7 vùng dễ bị tổn thương thuộc bang này đã được đưa tới nơi an toàn và mọi biện pháp được áp dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trump chính thức chọn CEO của Exxon Mobil làm ngoại trưởng Mỹ

    Sau nhiều tuần dài đồn đoán của báo chí, đến ngày 12/12, cái tên cuối cùng được Tổng thống tân cử Trump chọn là Tillerson thay vì cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney hay cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Rex W. Tillerson, CEO tập đoàn dầu khí đa quốc gia Exxon Mobil. - Ảnh: Reuters.

    New York Times dẫn lời các cộng sự trong nhóm chuyển giao quyền lực của Trump cho biết tổng thống tân cử dự định sẽ công bố quyết định này vào sáng 13/12 (giờ địa phương).

    Bằng việc chọn Tillerson, Donald Trump được cho là đã bỏ qua những lo lắng từ cả hai đảng lớn của Mỹ rằng ngoại trưởng tương lai là người quá thân Nga.

    Nữ công chức Bỉ bị đình chỉ vì chụp ảnh khiêu dâm tại văn phòng

    Bộ Nội vụ Bỉ vừa đình chỉ chức vụ của một nữ nhân viên sau khi hàng loạt bức ảnh khiêu dâm mà cô này chụp ngay tại văn phòng và thang máy ở bộ bị rò rỉ.

    Theo BBC, người phụ nữ đã làm việc ở bộ phận hành chính của bộ Nội vụ Bỉ trong 6 năm. Trước quyết định đình chỉ, cô khẳng định những tấm hình là riêng tư và không liên quan đến công việc.

    Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Nội vụ nước này không đồng tình, vì cho rằng các bức ảnh rò rỉ trên Twitter thể hiện rõ đặc điểm bên trong văn phòng bộ.

    Hình ảnh người phụ nữ lần đầu tiên xuất hiện trên một quảng cáo khiêu dâm. Sau đó, những bức hình khỏa thân của cô, được cho là chụp tại nơi làm việc, xuất hiện tràn lan trên mạng. Do đó, Bộ Nội vụ quyết định đình chỉ nhân viên để điều tra, bước đầu tiên là kiểm tra máy tính làm việc.

    Trump vẫn thắng ở Wisconsin sau kiểm phiếu lại

    Theo Báo Giao Thông, hôm 12/12, bang Wisconsin kết thúc kiểm lại phiếu theo yêu cầu của Đảng Xanh.

    Sau khi kiểm lại gần 3 triệu phiếu, kết quả, ông Donald Trump vẫn đánh bại bà Hillary Clinton khi có số phiếu cao hơn 22.000 phiếu. Thậm chí, vị tỷ phú còn nhận thêm được 131 phiếu, tăng 0,06% so với kết quả ban đầu.

    Ngay sau khi biết kết quả, ông Donald Trump đăng tải trên Twitter tuyên bố chiến thắng: "Kết qủa kiểm phiếu lại bang Wisconsin đã rõ. Đoán xem, chúng ta vừa nhận thêm được 131 phiếu nữa. Bây giờ, Đảng Dân chủ và đảng Xanh có thể ngừng mưu đồ kiểm phiếu lại được rồi".

    Liên Hợp Quốc chính thức có tân tổng thư ký

    [mecloud]Y4bGtvMZ99[/mecloud]

    Hôm 12/12, Cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres đã chính thức tuyên thệ đảm nhiệm chức vụ tổng thư ký thứ 9 của Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Với Hiến chương LHQ trong tay, ông Guterres thực hiện nghi thức tuyên thệ trước Đại hội đồng gồm 193 quốc gia thành viên, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Ông Guterres (67 tuổi) sẽ kế thừa nhiệm vụ của ông Ban Ki Moon từ ngày 1/1/2017. Ông Ban sẽ kết thúc hai nhiệm kỳ 5 năm tại LHQ vào ngày cuối cùng của năm 2016.

    Sau khi tuyên thệ, ông Guterres phát biểu cam kết điều hành LHQ hướng đến các thủ tục quy trình được đơn giản hóa, đẩy mạnh phân quyền và hoạt động linh hoạt trong bộ máy.

    "Sẽ không bên nào có lợi nếu cần đến 9 tháng để triển khai nhân viên đến hiện trường. LHQ cần phải nhanh nhẹn, có năng lực và hiệu quả. Cơ quan cần tập trung vào kết quả hơn, chú trọng vào con người hơn là bộ máy", ông Guterres tuyên bố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1412-a173991.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…