+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12: Tổng thống Philippines: “Có lẽ tôi chẳng còn sống đến hết nhiệm kỳ”; Putin mang thú cưng đến cuộc gặp với phóng viên Nhật..

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12: Tổng thống Philippines: “Có lẽ tôi chẳng còn sống đến hết nhiệm kỳ”; Tổng thống Nga mang thú cưng đến cuộc gặp với phóng viên Nhật Bản;…

    Tổng thống Nga mang thú cưng đến cuộc gặp với phóng viên Nhật Bản

    Tổng thống Putin mang chó đến cuộc gặp với báo giới Nhật Bản khiến nhiều phóng viên giật mình. Ảnh: CNN

    Trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nhật Bản hôm 13/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khoe với họ thú cưng của ông, một "nàng" chó giống Akita tên là Yume.

    Yume là một con chó khá lớn, có tiếng sủa to và đứng cạnh một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã khiến phóng viên người Nhật Bản giật mình.

    Các phương tiện truyền thông lưu ý rằng "con chó rất vui vẻ", và các nhà báo "rất vui mừng khi thấy Yume nhanh nhẹn và hoạt bát, nhưng có một chút ngạc nhiên và sợ hãi thấy cuộc gặp khởi đầu như vậy".

    "Sợ là đúng rồi, bởi vì nó là con chó rất dữ. Ở đây có nhiều người, máy quay hoạt động, đèn sân khấu, máy ảnh chớp sáng, còn nó thì thực hiện chức năng bảo vệ tôi",  Tổng thống Putin cho biết.

    IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ ở Ai Cập khiến 25 người chết

    Nhà thờ Công giáo Coptic ở thủ đô Cairo của Ai Cập sau vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

    Hôm 13/12, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trong một vụ đánh bom liều chết vào nhà thờ Công giáo Coptic ở thủ đô Cairo của Ai Cập, khiến ít nhất 25 người.

    Nhóm khủng bố cho biết trong một tuyên bố được công bố trên trang tin Amaq rằng, kẻ đánh bom liều chết, Abu Abdallah al-Masri đã kích nổ đai bom của mình bên trong nhà thờ.

    "Những người không tin vào tôn giáo và bội giáo ở Ai Cập và ở khắp mọi nơi nên biết rằng chiến tranh của chúng ta ... vẫn sẽ tiếp tục", IS khẳng định.

    Bộ Nội vụ Ai Cập xác định danh tín kẻ đánh bom hôm 12/12 là Mahmoud Shafik Mohammed Mostafa (sinh viên 22 tuổi). Bộ này cũng cho biết, kẻ này là một người ủng hộ phong trào Muslim Brotherhood (Anh em Hồi giáo).

    Syria: Lực lượng ủng hộ Assad ngăn chặn sơ tán người dân khỏi Aleppo

    Reuters dẫn nguồn tin từ quan chức của phe nổi dậy Syria, ông Zakaria Malahifji cho biết, ngày 14/12 lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shi'ite ủng hộ chính quyền Assad đang ngăn cản hoạt động sơ tán người dân ra khỏi các quận do phe đối lập kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo. “Lực lượng dân quân Iran đang đưa người dân trở lại", Malahifji khẳng định.

    Các quan chức trong chính phủ Assad chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về lý do tại sao việc di tản đã bị trì hoãn.

    Nguồn tin từ phiến quân cho rằng thỏa thuận ngừng bắn vẫn được duy trì, mặc cho sự chậm trễ trong kế hoạch sơ tán. "Những gì ảnh hưởng đến thỏa thuận hiện nay là sự bướng bỉnh của Iran. Nhưng thỏa thuận này vẫn tồn tại”, một chỉ huy phiến quân Nour al-Din al-Zinki nói trong một tin nhắn ghi âm.

    Trung Quốc: Phá chính sách 'Một Trung Quốc' là tự lấy đá đập vào chân

    Hôm 12/12, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, bất cứ thế lực nào tìm cách phá chính sách "Một Trung Quốc" cũng là tự lấy đá đập vào chân họ.

    Những người tìm cách phá chính sách "Một Trung Quốc" và gây tổn hại đến các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc là "đang tự lấy đá đập vào chân họ", Reuters dẫn lời ông Vương Nghị cho biết.

    [mecloud]bVBKPgWzPf[/mecloud]

    Ông Vương đưa ra bình luận trên sau khi tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng Washington không nhất thiết phải ràng buộc với chính sách "Một Trung Quốc" nếu không thể thỏa thuận được với Bắc Kinh về một số vấn đề, trong đó có thương mại.

    Mỹ năm 1979 công nhận chính sách "Một Trung Quốc", cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, đang chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.

    Người dân Malaysia chào đón vị vua mới

    Tiểu vương bang Kelantan, ông Muhammad V (47 tuổi) chính thức tuyên thệ trở thành nhà vua thứ 15 của Malaysia sau khi được Hội đồng các tiểu vương bầu chọn trong Hội nghị hồi tháng 10/2016.

    Lễ đăng cơ diễn ra tại Quảng trường Quốc hội ở thủ đô Kuala Lumpur với sự có mặt của Thủ tướng Najib Razak, các thành viên nội các và nhiều vị khách quý khác.

    Muhammad V, người đã học tại trường Đại học Oxford và cụ thể là Trung tâm nghiên cứu Hồi giáo của Oxford, được ủng hộ mạnh mẽ trong việc trở thành tân Quốc vương Malaysia.

    Tiểu Vương Muhammad V, sinh ngày 6/10/1969, lên ngôi Tiểu Vương bang Kelantan từ năm 2010 và kiêm nhiệm chức Phó Vương Malaysia từ năm 2011. Ông được nhận xét là một người nhân hậu, khiêm nhường và vô cùng sùng bái đạo Hồi và rất yêu thích các môn thể thao mạo hiểm.

    Tân Thủ tướng Pháp chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện

    Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve. - Ảnh: AFP/TTXVN

    Hôm 13/12, Thủ tướng mới được bổ nhiệm của Pháp Bernard Cazeneuve đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện.

    Ông Cazeneuve giành được 305 phiếu ủng hộ so với 239 phiếu chống để lãnh đạo chính phủ của đảng Xã hội, theo TTXVN.

    Phát biểu trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, ông Cazeneuve nhấn mạnh mặc dù thời gian tồn tại của chính phủ ngắn, nhưng ông sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và muốn tiếp tục cải cách để khôi phục đất nước. Tăng trưởng kinh tế, môi trường cạnh tranh, chống thất nghiệp vẫn là những ưu tiên của chính phủ.

    Hôm 6/12, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã bổ nhiệm ông Cazeneuve làm Thủ tướng cho tới khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào tháng 5/2017. Việc bổ nhiệm này diễn ra sau khi Thủ tướng Manuel Valls từ chức để chuẩn bị tham gia tranh cử Tổng thống Pháp năm 2017.

    Tổng thống Philippines: “Có lẽ tôi chẳng còn sống đến hết nhiệm kỳ”

    Rodrigo Duterte đắc cử vào cuối tháng 5/2016 khi ông đã 71 tuổi. Trong bài phát biểu mới nhất hôm 13/12 trước đám đông vài ngàn người Philippines ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, ông cho biết: "Tôi già rồi. Đây có thể là những tiếng hoan hô cuối cùng của tôi. Có lẽ tôi chẳng còn sống đến khi kết thúc nhiệm kỳ".

    Duterte là người sẽ bước sang tuổi 77 vào cuối nhiệm kỳ 6 năm của mình trong năm 2022, là người cao tuổi nhất được bầu làm Tổng thống Philippines kể từ thời kỳ hậu chiến.

    Ông nói thêm rằng ông đã "phát hiện ra rất muộn" rằng ông không cần chức vụ Tổng thống ở tuổi ngoài 70.

    "Không phải là chuyện nuối tiếc, không hề, bởi vì tôi đã bước chân vào rồi", Tổng thống Philippines cho biết. "Giờ tôi nhận ra tôi không cần chức vụ này vào thời điểm này trong cuộc đời tôi. Nhưng phải nói, tôi vui vào cuối mỗi ngày, đó là niềm an ủi duy nhất, tôi có một công việc, tôi đang làm điều gì đó đúng đắn".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1512-a174135.html
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/12: Nga bị tố can thiệp để Trump thắng vài ngày trước bầu cử; Nga muốn bình thường hóa toàn diện quan hệ với Nhật Bản...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...